Giảm nếp nhăn ở trán với 3 bước siêu đơn giản

Khi có tuổi, sự suy giảm collagen và elastin sẽ làm cho làn da xuất hiện các nếp nhăn

Trị nám, nhăn và khô da: Càng bôi kem da càng nhanh lão hóa!

10 cách làm giảm nếp nhăn dưới mắt

Hiểu đúng dùng đúng collagen

Ăn gì để chống lão hóa, xóa nếp nhăn, trẻ mãi không già?

Tuy không thể chống lại quá trình lão hõa tự nhiên nhưng người phụ nữ có thể chủ động ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn xuất phát từ sự phá hại của các gốc tự do bằng các bước sau:

Bước 1: Ngủ đủ giấc và hạn chế căng thẳng

Căng thẳng và thiếu ngủ có thể khiến nếp nhăn xuất hiện. Khi ngủ, cơ thể mới có thể sản xuất hormone tăng trưởng (HGH) giúp cơ thể bảo trì và tái tạo các mô khỏe mạnh. Nếu thiếu ngủ, cơ thể sẽ sản xuất dư thừa hormone cortisol khiến làn da trở nên khô, thô ráp, dễ bị nhiễm trùng và xâm hại từ ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, thiếu ngủ cũng gây ra căng thẳng và căng thẳng mạn tính cũng làm cho da trở nên mỏng và trở nên yếu.

Theo khuyến cáo, người trưởng thành cần 7 - 9 giờ ngủ mỗi đêm và bạn có thể quản lý căng thẳng bằng cách thực hành yoga, ngồi thiền hay đơn giản chỉ là thư giãn toàn thân và nghe một vài bản nhạc có nội dung nhẹ nhàng.

Bước 2: Sử dụng kem chống lão hóa, kem chống nắng và kem dưỡng ẩm

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chống lão hóa dạng kem có chứa retinol, peptide hoặc hydroxyacids. Đặc biệt, bảo vệ làn da khỏi tia cực tím UV từ ánh sáng mặt trời là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa lão hóa da sớm. Nên mua kem chống nắng phổ rộng với chỉ số chống nắng SPF từ 25 đến 30 để bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím A (UVA) và tia cực tím B (UVB).

Phụ nữ nên sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài 

Lưu ý, với các sản phẩm chống lão hóa, chúng thường không đi kèm tác dụng bảo vệ bạn khỏi các tia có hại của mặt trời, vì vậy đừng quên sử dụng kem chống nắng và che chắn khi đi ra ngoài. Có thể tìm hiểu thêm một số kem chống nắng có thêm các thành phần tăng cường như vitamin E và chất isoflavone trong đậu nành để thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen tự nhiên. Bạn cũng cần tham khảo một vài loại kem dưỡng ẩm ban đêm bởi chúng có tính chất làm căng da tạm thời để lấp đầy các nếp nhăn và giữ độ ẩm, giúp cho da luôn mịn màng.

Bước 3: Bổ sung dưỡng chất từ thực phẩm

Thực tế cho thấy, bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa da bằng cách thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày. Acid béo omega-3 từ lâu đã được minh chứng giúp làn da trở nên săn chắc bởi chúng có tác dụng nuôi dưỡng các tế bào. Acid béo omega-3 có nhiều trong các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi, các loại hạt như hạt hạnh nhân, quả óc chó, hạt lanh, hạt hướng dương…

Ngoài omega-3, các loại thực phẩm kể trên cũng là nguồn chứa 2 khoáng chất quan trọng để giảm nếp nhăn là selenium và đồng. Selenium là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào bằng cách trung hòa các gốc tự do và nó cũng có thể giúp khôi phục độ đàn hồi của da. Trong khi đó, đồng thúc đẩy cơ thể hình thành nên elastin và collagen.

Sẽ là thiếu xót trầm trọng nếu quên đi tác dụng của chất chống oxy hóa trong việc ngăn ngừa và điều trị nếp nhăn. Một số loại vitamin (A, C,E…), khoáng chất và protein (enzyme) được tìm thấy trong trái cây và rau quả sẫm màu có thể ngăn chặn các gốc tự do làm hư hại các tế bào da khỏe mạnh.

Ngoài ra, không thể không kể đến vai trò của thực phẩm chức năng trong việc duy trì sắc đẹp cho người phụ nữ hiện đại khi mà lượng dưỡng chất đưa vào cơ thể hiện nay chưa đủ để phục vụ nhu cầu cần thiết của cơ thể để có được một làn da khỏe mạnh nhờ tác dụng kích thích cơ thể sản sinh collagen, elastin tự nhiên, tái tạo tế bào và làm chậm quá trình lão hóa do các gốc tự do.

M. Hiếu H+ (Theo Healthhowstuffworks)

Sau tuổi 30, làn da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Lượng Collagen và Elastin suy giảm, da đàn hồi kẽm dẫn đến hình thành nếp nhăn, cùng lúc đó là sự xuất hiện của vết nám và tàn nhang. Da trở nên sạm màu và chảy xệ…

Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý giá của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa nguồn gốc thiên nhiên, không chứa hormone. Charmlux giúp kích thích tái tạo tế bào (EGF), thúc đẩy quá trình làm trắng da, hạn chế sắc tố gây sạm da, sản sinh Collagen tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da. Viên nhau thai cừu Charmlux giúp giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, cho phụ nữ một làn da căng, trắng mịn, tràn đầy xuân sắc.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1101/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp