Giãn cách xã hội TP Hải Dương, đóng cửa toàn bộ quán ăn uống

Dừng các hoạt động ăn uống, tập trung đông người ở Tp Hải Dương. Người dân bị hạn chế ra khỏi nhà sau 22h - Ảnh: tuoitre

Diễn biến dịch phức tạp, Bắc Giang, Bắc Ninh giãn cách xã hội nhiều khu vực

Chủ tịch VAFF: "Mỗi đơn vị là một pháo đài, mỗi thành viên là một chiến sĩ" chống COVID-19

Bắc Giang tiếp tục cách ly xã hội 3 huyện để phòng COVID-19

Khô miệng, ngứa lưỡi có thể là triệu chứng mới cảnh báo COVID-19?

Trước tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng gia tăng trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương Phạm Xuân Thăng đã yêu cầu TP Hải Dương áp dụng Chỉ thị 15 đối với toàn thành phố, có nơi phải áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng để phòng chống dịch lây lan trong cộng đồng.

Được biết Chính quyền thành phố sẽ yêu cầu đóng cửa toàn bộ các hàng quán bán đồ ăn uống. Đối với người dân, hết sức hạn chế ra đi ra đường và tập trung đông người. Hạn chế ra đường nếu không có việc thật sự cần thiết từ 22h đến 5h sáng ngày hôm sau.

Ngoài ra, TP Hải Dương đã cho học sinh lớp 9, lớp 12 nghỉ học tại trường để học trực tuyến chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp, những nơi khác tùy tình hình thực tế để có quyết định phù hợp. Các địa phương trên địa bàn tỉnh Hải Dương cũng tạm dừng các hoạt động không cần thiết. 

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng yêu cầu các cấp, ngành chỉ đạo, phối hợp, đặt toàn bộ hệ thống chống dịch vào trạng thái cao nhất. Các địa phương kích hoạt lại tổ chức, lực lượng chống dịch đã được thành lập trước đó, chuẩn bị sẵn sàng điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện... để sử dụng ngay khi cần. Đặc biệt, quy rõ trách nhiệm cho người đứng đầu, người phụ trách công việc tại các cấp, ngành.

Tính cho đến thời điểm này, Hải Dương đã có 20 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Ngay trong sáng nay, Bộ Y tế công bố Hải Dương có thêm 5 ca mắc COVID-19, gồm 4 bệnh nhân tại TP Hải Dương và một ca ở TP Chí Linh.

Trước đó, liên quan trường hợp BN B.H.Đ. là học sinh lớp 7 dương tính với virus SARS-CoV-2, giáo viên, học sinh thuộc khối lớp 7, trường THCS Võ Thị Sáu, TP Hải Dương đã phải cách ly.

Cũng liên quan đến tình hình COVID-19 đang có chiều hướng phức tạp hơn, chiều nay (20/5), UBND tỉnh Bắc Ninh cũng quyết định áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đối với toàn bộ huyện Quế Võ cho đến khi có thông báo mới. Tính đến nay, UBND tỉnh Bắc Ninh đã áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đối với thành phố Bắc Ninh và các huyện: Thuận Thành, Yên Phong, Quế Võ; áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ đối với thị xã Từ Sơn, huyện Tiên Du và Lương Tài.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn