“Giáng sinh yêu thương” đến sớm với bệnh nhi ung thư máu

Chiều 8/12, nhóm từ thiện “Kết nối những tấm lòng” tổ chức chương trình tết giáng sinh sớm cho các cháu thiếu nhi bị mắc bệnh ung thư máu ở Viện Huyết học Truyền máu Trung ương (Hà Nội) mang tên “Giáng sinh yêu thương”.

Theo ban tổ chức, chương trình đã thu hút được hơn 100 người đến tình nguyện hiến máu, 70 triệu đồng tiền quà tặng bao gồm 200 suất quà giáng sinh, 30 suất quà đặc biệt (gồm 1 triệu đồng và một chiếc chăn bông) cho những cháu có hoàn cảnh khó khăn ở Viện.


Không gian rực rỡ sắc màu bóng bay

Chương trình được tổ chức trong không gian tràn ngập sắc màu rực rỡ của bóng bay, cây thông Noel, ánh đèn sân khấu. Các cháu nhỏ được ông già Noel tặng bóng bay, được xem biểu diễn xiếc, ảo thuật, múa, hát và còn được tham gia chơi các trò chơi.

Cháu Nguyễn Đức Lương (6 tuổi, Bắc Giang) cười khoe hàm răng sún, cầm chùm bóng đủ màu, thỏ thẻ với phóng viên: Cháu thích nhất tiết mục ảo thuật. Cháu còn ước được tặng nhiều bóng bay hơn nữa.

Cháu Trần Ngọc Anh (2 tuổi, Nghệ An) được ông già Noel bế trên tay, đưa tay vuốt vuốt bộ râu trắng muốt. Các cháu khác, ùa lên sân khấu, hào hứng giơ tay đoán bài hát, nhận quà.

Chị Lê Thị Dương Thùy (nhóm từ thiện “Kết nối những tấm lòng”), đại diện ban tổ chức, chia sẻ: “Lần đầu tiên gặp các cháu bị ung thư máu, những gương mặt vui tươi hồn nhiên ở đây đã thôi thúc chúng tôi tổ chức thêm một chương trình nữa. Đây là lần thứ hai nhóm tổ chức chương trình ở Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Qua chương trình này chúng tôi mong rằng, các bậc phụ huynh và các cháu có thể cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm của xã hội đối với họ”.


Cháu Nguyễn Đức Lương (6 tuổi, Bắc Giang)

Chia sẻ thêm, chị Thùy kể, các cháu ở Viện sống khá tình cảm. Nhiều anh, chị tình nguyện viên đã được các cháu nhớ mặt, nhớ tên dù gặp nhau không nhiều. Đặc biệt, có cháu còn tặng các anh, chị móc chìa khóa tự làm từ dây chuyền nước.

Chị Phan Hải Thuận (nhóm từ thiện “Tương thân tương ái”) cho biết: “Tôi biết đến chương trình qua bạn bè. Nhận thấy đây là chương trình có ý nghĩa, tôi đã kêu gọi cả nhóm từ thiện “Tương thân tương ái” cùng hỗ trợ nhóm từ thiện “Kết nối những tấm lòng” tổ chức chương trình. Các cháu ở đầy đều rất đáng thương. Những cháu bé đến Viện Huyết học Truyền máu Trung ương hầu hết đều ở giai đoạn bệnh nặng. Bởi thế khi thấy các cháu hát líu lo, cười nói vui vẻ, không màng bệnh tật tôi lại càng xót xa vì những gì các cháu đã và đang trải qua ở độ tuổi quá nhỏ”.

Kết thúc chương trình, tôi không ngừng suy nghĩ về những cháu bé ở Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Vừa thấy thương các cháu vì hoàn cảnh mà các cháu gặp phải, vừa thầm cảm ơn vì các cháu đã cho tôi cảm nhận được niềm vui nhỏ bé, giản dị trong cuộc sống. Có lẽ, sự hồn nhiên, lạc quan của các cháu đấy mới chính là liều thuốc quý giá nhất để các cháu có thể vượt qua được những ngày đớn đau vì bệnh tật phía trước.

Một số hình ảnh khác về sự kiện:


Cháu Trần Ngọc Anh (2 tuổi, Nghệ An) và ông già Noel


Tiết mục ảo thuật được nhiều cháu nhỏ thích nhất















Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội