4 cách giữ ấm cho cơ thể khi ra ngoài trời lạnh

Dưới đây là 4 cách để giữ ấm cơ thể trong những ngày gió mùa về

Mẹo giữ ấm nhà trong mùa đông

Cách giữ ấm cho trẻ để phòng ngừa bệnh tật khi giao mùa

Mùa lạnh mẹ bầu đã biết giữ ấm đúng cách chưa?

Những thực phẩm làm nóng người trong ngày Đông

Các lợi ích khi ra ngoài vào mùa Đông

Ra ngoài trời có thể làm tăng khả năng sáng tạo, giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và giữ cơ thể khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, nếu không có khả năng chịu lạnh tốt, bạn có thể tham khảo một số biện pháp dưới đây để giữ ấm cơ thể khi gió mùa về.

Mặc nhiều lớp áo

Mặc dù vải cotton rất thoáng mát trong mùa Hè, nhưng đây không phải chất liệu phù hợp với mùa Đông. Vải cotton rất dễ thấm mồ hôi và có thể gây hạ thân nhiệt. Chính vì vậy, bạn không nên mặc áo cotton vào mùa Đông và thay vào đó, hãy mặc nhiều lớp áo.

Mặc nhiều lớp áo giúp bạn ấm áp hơn khi ra đường

Các lớp không khí giữa các lớp áo sẽ góp phần giữ nhiệt, giúp bạn thấy ấm áp hơn khi đi ngoài trời lạnh. Khi đi vào trong nhà, hoặc sau khi vận động ngoài trời, bạn có thể dễ dàng cởi bỏ vài lớp áo để cân bằng thân nhiệt tốt hơn.

Chú ý chăm sóc bàn tay và bàn chân

Bàn tay, bàn chân là những bộ phân đầu tiên chịu lạnh, vì chúng ở xa nhất so với ​trái tim. Để giữ ấm cho cơ thể, bạn nên đeo găng tay, đi tất để giữ ấm cho bàn tay và bàn chân.

Tuy nhiên, tránh đi tất quá dày, vì chúng có thể khiến bạn dễ ra mồ hôi chân, khiến chân bị ẩm và bị lạnh. Tốt hơn hết, bạn nên có các biện pháp giữ cho tất và giày khô thoáng.

Vận động thường xuyên

Nếu bạn đang ở ngoài trời lạnh, hãy liên tục vận động để tăng tuần hoàn máu, giúp cơ thể ấm lên từ bên trong. Bạn có thể chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi tại chỗ, hoặc đi bộ vòng quanh để giữ ấm cơ thể.

Làm ấm cơ thể từ bên trong

Uống nước ấm có thể giữ cho bụng ấm áp, làm ấm cơ thể từ bên trong một cách nhanh chóng. Tốt hơn hết, bạn nên mang theo một bình nước, trà nóng trong bình giữ nhiệt mỗi khi ra ngoài vào mùa Đông.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp