Mùa lạnh mẹ bầu đã biết giữ ấm đúng cách chưa?

Mẹ bầu được giữ ấm sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh

Mẹ ơi làm ngay để con thông minh ngay từ trong bụng!

Muốn con có tương lai, đừng làm 10 điều này khi mang thai

Phụ nữ mang thai có nên uống cocacola?

Mẹ bầu hay lo lắng, stress dễ sảy thai

Mặc đồ giữ ấm

Trong quá trình mang thai, thân nhiệt của mẹ bầu sẽ cao hơn bình thường. Tuy nhiên, mẹ bầu không thể chủ quan mà coi thường nhiệt độ bên ngoài được, như vậy sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe bà bầu và thai nhi. Vì thế mẹ bầu hãy chọn cho mình những bộ đồ thích hợp, thoải mái để đảm bảo cơ thể luôn mặc đủ ấm.

Ngoài ra, nếu phải ra ngoài vào những ngày trời lạnh, nên đội mũ len dài để giữ ấm cho đôi tai, đeo bao tay và đeo khăn quàng cổ. Các mẹ cũng cần đeo khẩu trang để giữ ấm cho mũi, tránh để khí lạnh bay vào mũi sẽ dễ gây cảm cúm, đi giày để giữ ấm cho đôi chân.

Uống đủ nước

Uống nước ấm giúp bà bầu tránh được viêm họng và ho 

Thời tiết khô hanh của mùa lạnh có thể làm đẩy nhanh quá trình mất nước của cơ thể. Lúc này, các bà bầu nên tăng cường uống nước. Nhưng cần chú ý là không uống nước lạnh hoặc nước đá mà chỉ nên uống nước ấm để tránh ho và viêm họng.

Bổ sung thực phẩm làm ấm cơ thể

Mùa đông các mẹ bầu nên ăn đồ ăn nóng, tránh ăn đồ nguội, lạnh để giữ ấm cho bao tử. Ngoài ra, các loại thực phẩm như rau xanh, các loại củ, gia vị giữ ấm và thực phẩm chứa nhiều chất sắt cũng đều là những thực phẩm không những bổ sung dinh dưỡng mà còn giúp giữ ấm rất tốt.

Lưu ý: Các đồ ăn cay, nóng như tiêu, ớt, sa tế… cũng được coi là các thực phẩm giúp giữ ấm, tuy nhiên các mẹ bầu nên sử dụng với liều lượng vừa phải, không nên lạm dụng để tránh ảnh hưởng đến bao tử.

Vận động cơ thể nhẹ nhàng và thư giãn đầu óc

Tập yoga cũng là cách để tăng cường sức khỏe vào mùa lạnh

Các mẹ bầu cũng đừng để tâm vào cái lạnh mà bỏ quên những thói quen tốt của mình nhé. Nếu mẹ bầu đang có thói quen đi bộ hoặc tham gia các lớp thể dục như Yoga, thiền dành cho bà bầu, các mẹ nên tiếp tục vì những hoạt động này không những tốt cho mẹ và bé mà còn giúp cho cơ thể của mẹ thích ứng tốt với thời tiết lạnh. Cuối cùng, các mẹ có thể tăng cường các hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn như massage, nghe nhạc, đọc sách, xem phim hài,… để luôn giữ cho tinh thần thư thái, quên đi cái lạnh. Đây sẽ là cách giúp cho cả mẹ bầu và thai nhi phát triển tốt.

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp tăng cường sức đề kháng của thai phụ, ngăn ngừa sự xâm nhập của các virus gây bệnh vào cơ thể. Vì thế, các bà bầu cần đặc biệt quan tâm tới giấc ngủ của mình trong mùa đông. Hãy chọn loại đệm và chăn mình thích để có thể tìm tới giấc ngủ một cách dễ dàng. Nên chọn tư thế nằm thích ngủ để không tạo sức ép cho thai nhi.

Lời khuyên cho sức khỏe bà bầu trong mùa lạnh.

Tăng cường sức đề kháng vào mùa đông mẹ bầu nên tiêm đầy đủ vaccine

- Nên ra ngoài trời để hít thở không khí trong lành. Tránh nằm một chỗ trên giường và lười vận động.

- Có thể tiêm vaccine cúm trong những ngày mùa đông lạnh, khi hệ miễn dịch của bà bầu yếu nhất để tránh virus theo mùa. Tuy nhiên, nên tham vấn ý kiến bác sỹ trước khi tiêm vaccine.

- Không đeo, mang vật nặng ở lưng vì trong thời gian mang thai, dây chằng trở nên mềm và lỏng hơn.

- Có thể uống một tách sữa chocolate ấm hoặc trà thảo dược an toàn cho sức khỏe bà bầu trong mùa đông lạnh. Có thể kết hợp nước ép nho và nước cam để tăng cường vitamin C.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp