Giữa năm 2015 sẽ dập tắt được Ebola?

Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon nhận định dịch Ebola có thể kết thúc "vào giữa năm tới" nếu thế giới tăng tốc phản ứng với dịch bệnh

Số người tử vong do Ebola đã lên tới 5.420 người

Cuba xuất hiện ca Ebola đầu tiên

Ebola lây qua đường tình dục?

Một người Ấn Độ dương tính với virus Ebola

Congo tuyên bố hết dịch Ebola

Cũng theo ông Ban Ki Moon, cho đến nay kết quả mà quốc tế đạt được trong việc giải quyết Ebola vẫn không đồng đều, đồng thời nhấn mạnh rằng cần đưa thêm nhân viên y tế tới các nước đang bị ảnh hưởng nặng nhất ở Tây Phi.

Ông cũng nhận định tình hình Ebola ở Mali đang diễn biến đáng lo ngại khi nước này đã có 6 người chết vì Ebola, trong đó có 1 bác sỹ. Hiện nhà chức trách Mali đang đặt 500 người dưới sự kiểm soát do lo ngại họ có thể nhiễm bệnh.

Trong khi đó người đứng đầu phái đoàn chống Ebola của LHQ là Anthony Banbury cho rằng thế giới "còn lâu" mới đánh bại virus Ebola, và "chúng ta còn cả một cuộc chiến dài phía trước".

Trong một diễn biến khác, cảnh sát Liberia ngày 22/11 thông báo toàn bộ bãi biển của nước này sẽ đóng cửa từ ngày 29/11 cho đến khi Liberia được công bố thoát khỏi Ebola. Họ khẳng định bất cứ ai vi phạm cũng sẽ bị truy tố trước pháp luật.

Theo WHO, hơn 5.400 người đã thiệt mạng kể từ khi Ebola được phát hiện hồi tháng 3/2014, trong đó Guinea, Sierra Leone và Liberia là 3 nước bị ảnh hưởng nặng nhất.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn