Google phát triển công cụ chuyên tra cứu y tế

Google sẽ cung cấp các thông tin y tế tin cậy cho người dùng

Google phát triển kính áp tròng theo dõi đường huyết

Vì sao Google tìm đến Thiền sư Thích Nhất Hạnh? (P2)

Vì sao Google tìm đến Thiền sư Thích Nhất Hạnh? (P1)

Mất tiền, hại người vì "bác sĩ" Google

Với công cụ này, bạn chỉ cần gõ từ khóa về vấn đề sức khỏe mình quan tâm, ví dụ "bệnh viêm kết mạc", Google trả về các kết quả liên quan đến triệu chứng, cách điều trị, độ tuổi thường mắc và một loạt thông tin liên quan đến căn bệnh... Các kết quả sẽ hiển thị ở phía bên phải giống như hình sau:

Để phát triển ứng dụng này, Google đã hợp tác với một đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm của Mayo Clinic để tổng hợp thông tin y học thực tiễn và những thông tin y học có độ tin cậy cao trên Internet. 

Tuy nhiên, đại diện Google nhấn mạnh rằng các thông tin mà họ cung cấp chỉ nhằm mục đích tham khảo, Google không phải là bác sỹ. Thông qua các kiến thức y học thông thường mà người dùng tiếp thu từ Google, họ có thể dễ dàng tìm hiểu thêm trên các trang chuyên về sức khỏe khác hay biết nên hỏi bác sỹ điều gì. Nếu bạn đang bị bệnh hoặc nghĩ rằng bạn đang có vấn đề về sức khỏe, tốt nhất nên đi khám tại bệnh viện.

Theo thống kê của Google, cứ 20 người tìm kiếm trên Google thì có 1 người tìm hiểu về các thông tin liên quan đến sức khỏe. 

Kim Chi H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn