Hà Nội: Dùng xe cứu hỏa để cung cấp đủ nước sạch cho dân!

Người dân cụm dân cư số 3, phường Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội) khốn đốn vì mất nước (Ảnh: Trí thức trẻ)

Vinaconex trì hoãn lắp đường ống nước sạch số 2 đến tháng 8

Hà Nội tiếp tục tăng giá nước sạch

Hà Nội: Trắng đêm "canh" nước sạch

Người dân mòn mỏi chờ nước sạch

Trong buổi làm việc, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, nhu cầu nước sạch trên địa bàn dao động khoảng 900.000m3/ngày đêm, trong đó: Công ty Nước sạch Hà Nội cung cấp khoảng 585.000 - 620.000m3/ngày đêm, nhà máy nước sạch sông Đà cung cấp khoảng 220.000 - 240.000m3/ngày đêm, còn lại là của nhà máy nước sạch Sơn Tây, Hà Đông.

Theo các báo cáo, nguồn nước ngầm đang có xu hướng giảm từ 1 - 2% mỗi năm. Trong khi dự báo nhu cầu nước sạch mỗi năm 2015 tăng từ 5 - 7% (tương ứng với lượng nước thiếu hụt của toàn thành phố từ 40.000 - 60.000m3/ngày đêm). Để khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt, Sở Xây dựng đang cùng các đơn vị đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy nước sạch sông Hồng.

Tổng Giám đốc Công ty Nước sạch Hà Nội Nguyễn Bảo Vinh cho hay, từ giữa tháng 4 đến nay trên địa bàn TP. Hà Nội có một số khu vực thiếu nước, bằng biện pháp lắp đặt thêm đường ống, tình trạng thiếu nước cơ bản được khắc phục.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex cho biết, nhằm đảm bảo an toàn cho tuyến đường ống nước sạch sông Đà, đơn vị luôn trong tình trạng trực chiến khi xảy ra sự cố vỡ đường ống. Về đường ống nước sạch sông Đà số 2, đến nay đã thu xếp xong nguồn vốn đầu tư, đang thuê khảo sát thiết kế sau đó trình Bộ Xây dựng thẩm tra để thực hiện các bước tiếp theo, cuối tháng 8 sẽ khởi công đường dẫn nước sạch sông Đà số 2 (dự kiến tới 2016 sẽ hoàn thành).

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cho hay, đường ống nước sạch sông Đà số 2 là công trình cấp bách, các đơn vị liên quan phải đẩy nhanh tiến độ: "Thời điểm này mới là đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng nước của nhân dân Thủ đô chưa tới đỉnh điểm. Do vậy, mục tiêu quan trọng nhất thời gian tới là không để nơi nào thiếu nước kéo dài ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân. Các đơn vị rà soát lại hệ thống trạm bơm, đường dẫn, phân phối nước sạch đến các hộ dân. Đặc biệt, khi đường ống nước sạch xảy ra sự cố phải có biện pháp khắc phục ngay".

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội