Điểm tin 1/2: Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật ở bãi giữa sông Hồng

Tin tức đáng chú ý ngày 1/2

Điểm tin 30/1: Động đất ở thủy điện Sông Tranh 2

Điểm tin 26/1: Đưa dân ca ví giặm vào giảng dạy

Điểm tin 25/1: Đi ăn cưới, 9 người tử vong

Điểm tin 24/1: Táo quân 2015 bị "sờ"

Đã có 14 bệnh viện cam kết không nằm ghép

 Đã có 14 bệnh viện ký cam kết không nằm ghép

Tính đến ngày 30/1, đã có 14 bệnh viện ký cam kết không nằm ghép, 8 bệnh viện (BV) ban đầu không còn nằm ghép tiếp tục duy trì và không có tình trạng nằm ghép. 6 bệnh viện còn tình trạng quá tải trước khi ký kết đã không còn khoa nào có người bệnh nằm ghép giường bệnh. Các bệnh viện thực hiện ở các mức cam kết khác nhau.

Trong đó, các BV cam kết bảo đảm mỗi người bệnh sẽ được bố trí 1 giường bệnh ngay sau khi vào điều trị nội trú là BV Răng Hàm Mặt TW, BV Lão khoa TW, BV Da liễu TW; BV Nhi TW; BV Tâm thần TW1; BV Hữu nghị Việt Đức, BV Thống Nhất.

Phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm trôi nổi

Đội Quản lý thị trường (QLTT) 1B thuộc Chi cục QLTT TP.HCM đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Thương mại Ly Na (số 61 Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) và phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm các loại không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn phụ tiếng Việt.

Mỹ phẩm các loại không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn phụ tiếng Việt

Được biết, đây là địa chỉ của Trung tâm thẩm mỹ "Viện quốc tế Le Na" chuyên về các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ, do bà Mu Thị Loan làm chủ. Khi kiểm tra, đại diện công ty không xuất trình được hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc của số hàng.

Miền Bắc mưa rét đến hết tuần sau

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương thì thời tiết mưa rét này sẽ kéo dài đến hết tuần sau nhưng cường độ sẽ giảm dần.

Thời tiết mưa rét này sẽ kéo dài đến hết tuần sau

Không khí lạnh kèm mưa khiến nhiệt độ các tỉnh miền Bắc giảm 5 - 7 độ C so với những ngày trước; một số vùng núi như Cao Bằng, Sa Pa (Lào Cai) nhiệt độ giảm xuống còn dưới 10 độ C. 
Hiện nay, không khí lạnh đã tràn xuống hầu hết miền Bắc kèm mưa nhỏ, nhiệt độ tại một số nơi giảm sâu như Sa Pa (Lào Cai) còn 9 độ C; Cao Bằng và Mẫu Sơn gần 10 độ C; Mù Cang Chải 13 độ C; Sìn Hồ (Lai Châu) 12 độ C.

Chính thức cho thí điểm bắn pháo hoa nghệ thuật ở bãi giữa sông Hồng

UBND TP. Hà Nội đã đồng ý đề xuất của Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch về việc thí điểm bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao tại bãi giữa sông Hồng vào dịp Tết Ất Mùi.

Thí điểm bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao tại bãi giữa sông Hồng vào dịp Tết

Theo đó, thành phố giao Sở VHTT&DL chủ trì phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô chỉ đạo thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao đảm bảo tuyệt đối an toàn, tiết kiệm, đúng quy định.

Dân ca ví - giặm Nghệ Tĩnh nhận bằng UNESCO

Tối 31/1 tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, Nghệ An,  đông đảo người dân đã dự “Lễ vinh danh dân ca ví - giặm, di sản văn hóa phi vật thể” được UNESCO công nhận.

Bộ trưởng Hoàng Anh Tuấn và các nghệ nhân nhận bằng từ bà Katherine Muller Marin 

Tại lễ vinh danh, các nghệ nhân cùng Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Anh Tuấn thay mặt nhân dân hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh  vinh dự nhận bằng: “Dân ca ví - giặm Nghệ Tĩnh di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại” từ tay bà Katherine Muller Marin, Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam.  

Đình Phong H+ (TH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn