Vinaconex trì hoãn lắp đường ống nước sạch số 2 đến tháng 8

Đường ống nước sạch số 1 đã hơn chục lần bị vỡ

PTT Vũ Đức Đam: "Cần minh bạch hóa tình trạng nước sạch tại trạm cấp nước"

Nửa triệu trẻ sơ sinh chết mỗi năm vì thiếu nước sạch 

Người dân mòn mỏi chờ nước sạch

Hà Nội: Trắng đêm "canh" nước sạch

Lý giải cho việc chậm khởi công, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco)  cho biết do Vinaconex không xin được cơ chế đặc thù nên phải thực hiện theo đúng trình tự đầu tư của nhà nước. Đại diện Vinaconex cũng cho biết đường ống sử dụng cho tuyến số 2 được làm bằng gang nên việc thi công nhanh hơn so với sử dụng ống thép. Đơn vị này cũng khẳng định sẽ tập trung lực lượng để hoàn thành tuyến đường ống trong 6 tháng.
Trong khi đó, Phó Tổng giám đốc Vinaconex Thân Thế Hà cho biết phải mất khoảng 4 tháng để nhập đường ống từ nước ngoài về nên nếu khởi công đúng kế hoạch thì cũng phải ít nhất sau hơn 10 tháng mới có thể hoàn thành tuyến ống số 2. Những thông tin về thời hạn hoàn thành đường ống số 2 đã khiến không ít phóng viên báo chí phân vân.
Trả lời câu hỏi của báo chí về việc tại sao không tổ chức đấu thầu hoặc giao cho một đơn vị khác trong bối cảnh Vinaconex đang có những khó khăn ông Lê Hồng Quân, Trưởng phòng Hạ tầng cấp thoát nước (Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết nếu Hà Nội làm chủ đầu tư thì quy trình cũng tương tự và vẫn phải huy động vốn… Đại diện Sở Xây dựng cho biết cả 2 dự án giai đoạn 1 và 2 đều đã được Chính phủ giao cho Vinaconex từ khi bắt đầu dự án.
Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội