Hà Nội FC thua thảm, HAGL bất ngờ tụt dốc trong cuộc đua vô địch V.League 2022

HAGL để mất điểm ở những phút cuối đầy đáng tiếc - Ảnh: vietnamnet

Sau Hà Nội FC, tới lượt HAGL lên kế hoạch giữ chân trụ cột

Hạ HAGL, Hà Nội FC chính thức vô địch lượt đi V.League 2022

Hải Phòng hụt hơi, V.League 2022 giờ là của Hà Nội FC, HAGL và SLNA

Vòng 15, vòng đấu có lẽ là sốc nhất từ đầu giải khi cùng lúc 3 đội được đánh giá cao nhất cho cơ hội vô địch là Hà Nội FC, SLNA và HAGL cùng trượt chân. Đáng chú ý nhất chắc chắn là việc đội đầu bảng Hà Nội FC gục ngã một cách thảm hại ngay trên sân nhà. Đón tiếp một T.Bình Định giàu tham vọng nhưng vẫn luôn rất bất ổn, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy tưởng như sẽ tiếp tục có được một kết quả tốt. Thế nhưng điều khó ai ngờ đã xảy ra, đoàn quân áo tím đã để thua đậm tới 0-3.

So với T.Bình Định, Hà Nội FC dĩ nhiên được đánh giá cao hơn nhiều trong cuộc so tài này. Họ vừa có ưu thế sân nhà, có phong độ ấn tượng, lực lượng mạnh nhất và quan trọng là tư thế thoải mái khi đang dẫn đầu BXH với khoảng cách lớn tới 7 điểm so với đội kế tiếp. Lẽ ra với hàng loạt điều lợi đó, đội bóng của HLV Chun Jae-ho phải chơi tốt, nhưng ngược lại, đó có lẽ là ngày tệ hại với các cầu thủ áo tím, đặc biệt là hàng tấn công và phòng ngự.

Về mặt tích cực, với dàn hảo thủ đang có trong đội hình, không lạ khi Hà Nội FC vẫn chiếm thế thượng phong và tạo được nhiều cơ hội để thực hiện các pha dứt điểm nhắm về phía khung thành của T.Bình Định. Thế nhưng các chân sút của đội bóng Thủ đô không thể tin rằng thủ môn đội bạn là Đặng Văn Lâm lại có màn trình diễn xuất sắc đến thế sau một thời gian rất dài không được thi đấu.

Đặng Văn Lâm đã có một màn trình diễn xuất sắc, đánh bại mọi nỗ lực tìm bàn thắng của các tiền đạo đội chủ nhà - Ảnh: Zing

Đặng Văn Lâm đã có một màn trình diễn xuất sắc, đánh bại mọi nỗ lực tìm bàn thắng của các tiền đạo đội chủ nhà - Ảnh: Zing

Trở lại sau chấn thương, Văn Lâm đã thể hiện một phong độ tuyệt vời. Anh chứng minh vì sao mình luôn được xem là thủ môn số 1 của bóng đá Việt Nam hiện tại khi chơi cực bình tĩnh, tập trung, ra vào hợp lý và phản xạ tuyệt vời. Hàng loạt tình huống cản phá của Văn Lâm đã khiến các chân sút Hà Nội FC nản lòng.

Trong bối cảnh bế tắc ấy, hàng thủ của Hà Nội FC lại gây thất vọng, đặc biệt là trung vệ Duy Mạnh, người đã biếu cho T.Bình Định 1 quả penalty và chính anh cũng phải nhận thẻ đỏ và rời sân sớm. Chơi thiếu người, hàng thủ quá lỏng lẻo, đội bóng áo tím đã không thể đứng vững như thường lệ và nhận thất bại chung cuộc 0-3 đầy thất vọng.

Hà Nội FC thua trận, tuy nhiên họ vẫn có thể tự tin bởi những đối thủ nặng ký bám đuổi phía sau là SLNA và HAGL cùng đánh mất điểm. SLNA đã có chuyến làm khách kém vui ở Thanh Hóa khi để đối thủ đánh bại với tỷ số 2-0. Đội bóng của HLV Huy Hoàng đã không thể hiện được đẳng cấp và bản lĩnh vốn có trước khi hàng thủ mắc các sai lầm hiếm thấy giúp đội bạn chọc thủng lưới thủ môn Văn Hoàng tới 2 lần. Thua trận này khiến khoảng cách giữa họ với Hà Nội FC tiếp tục là 9 điểm.

Trong khi đó trên sân Pleiku, HAGL cũng đã gây rất nhiều thất vọng khi không thể đánh bại Sài Gòn FC. Công Phượng, Văn Thanh và cả Hồng Duy cùng trở lại sau chấn thương và án treo giò, thế nhưng điều đó không giúp đội bóng phố núi chơi sắc bén hơn. Họ vẫn kiểm soát bóng nhiều, tấn công nhiều nhưng các cơ hội lại không mấy rõ ràng.

Công Phượng trở lại cũng không thể giúp HAGL có 3 điểm để nuôi tham vọng cạnh tranh ngôi vương

Công Phượng trở lại cũng không thể giúp HAGL có 3 điểm để nuôi tham vọng cạnh tranh ngôi vương

Tưởng như món nợ để thua ở trận lượt đi sẽ được trả khi Văn Sơn đưa HAGL vượt lên dẫn trước ở phút 72, thế nhưng chỉ một chút lơ là ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, họ đã phải trả giá bằng bàn thua. Cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi ghi bàn ấn định kết quả hòa 1-1 cho Sài Gòn FC đúng ở phút 90+5 trong sự thất vọng đến cùng cực của các cầu thủ chủ nhà.

Đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp HAGL không thể thắng, 2 trong số đó là thất bại. Thành tích tụt lùi này khiến đoàn quân của HLV Kiatisak xa dần cơ hội vô địch khi giờ đây, họ đã tụt xuống tận vị trí thứ 6 trên BXH và kém đội đầu bảng Hà Nội FC tới 10 điểm.

BXH V.LEAGUE 2022 SAU VÒNG 15

BXH
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe