Sau Hà Nội FC, tới lượt HAGL lên kế hoạch giữ chân trụ cột

HAGL sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thuyết phục dàn sao chủ lực ký gia hạn hợp đồng - Ảnh: thanhnien

Trọng tài Ngô Duy Lân bị treo còi 1 trận, kỷ luật cũng như không

Hạ HAGL, Hà Nội FC chính thức vô địch lượt đi V.League 2022

Hồi sinh mạnh mẽ, HAGL khiến fan phát cuồng

Kiatisak và HAGL đã giữ lời

Có lẽ hiểu được cảm giác bất lực nhìn những trụ cột như Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng ra đi mà không thu được đồng nào của Hà Nội FC, ban lãnh đạo HAGL xác định rằng phải ra tay luôn và ngay để có thể giữ lại các cầu thủ chủ chốt. Điều này là rất cần thiết bởi lẽ sau khi mùa giải này khép lại, một loạt ngôi sao trong đội một của đội bóng phố núi như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh hay Xuân Trường sẽ hết hạn hợp đồng và có thể tự do tìm kiếm cho mình bến đỗ mới.

Không chỉ có các cầu thủ, ngay cả HLV trưởng Kiatisak cũng sẽ kết thúc hợp đồng có thời hạn 2 năm với HAGL vào cuối mùa giải năm nay. Nếu không sớm có phương án giữ chân, đội bóng nhà bầu Đức sẽ mất luôn HLV này khi Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang có những động thái thuyết phục ông trở lại quê nhà dẫn dắt ĐTQG.

Giữ Kiatisak là nhiệm vụ sống còn

Rõ ràng nếu để HLV Kiatisak ra đi sẽ là điều đáng lo ngại cho tương lai của HAGL. Chính HLV người Thái Lan này đã mang đến cho đội bóng phố núi một luồng sinh khí mới, đã biến họ từ một tập thể rệu rã trở thành đội bóng mạnh mẽ, ổn định, máu lửa và thi đấu hiệu quả hơn. Kiatisak đã đem lại cho HAGL rất nhiều thứ, ông vực dậy tinh thần các cầu thủ, trao cho họ niềm tin, sự tự tin và giúp họ trở thành một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch V.League.

Trước sự lôi kéo từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan, phía HAGL đã có những hành động cụ thể để thuyết phục "Zico Thái" ký gia hạn hợp đồng. Cụ thể, ông bầu Đoàn Nguyên Đức được cho là đã sớm có buổi gặp gỡ và trao đổi về chuyện gia hạn với HLV Kiatisak thêm 3 năm. Để tiếp tục giữ chân HLV này ở lại sân Pleiku, bầu Đức đã đề xuất chế độ lương thưởng hấp dẫn (hiện lương của HLV này đang là hơn 600 triệu đồng). Kèm theo đó là điều khoản đặc biệt như việc để HLV Kiatisak đón vợ con sang Việt Nam bất cứ lúc nào, hay nếu khi HAGL không thi đấu, HLV này được phép về Thái Lan chăm sóc gia đình.

Dĩ nhiên nếu Kiatisak đồng ý ký gia hạn hợp đồng, đó sẽ là tin tức không thể tuyệt vời hơn cho HAGL. Không chỉ đang có được những thành công nhất định cùng đội 1, HLV người Thái còn đang có những hành động tích cực trong việc phát triển bóng đá trẻ cho HAGL bằng những chính sách tuyển quân hay tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ lên tập luyện và thi đấu cùng đội một. Đó là sự chuẩn bị lâu dài cho tương lai của đội bóng phố núi và đảm bảo những thành công được liên tục. Rõ ràng là chỉ khi Kiatisak ở lại, điều ấy mới được đảm bảo.

Nhiệm vụ quan trọng trong thời gian này của HAGL là phải giữ chân HLV Kiatisak và một loạt trụ cột - Ảnh: Onsport

Nhiệm vụ quan trọng trong thời gian này của HAGL là phải giữ chân HLV Kiatisak và một loạt trụ cột - Ảnh: Onsport

Giữ chân lứa cầu thủ vàng

Phải nói rằng HAGL sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giữ quân sau khi mùa giải này kết thúc bởi lẽ một loạt cầu thủ trụ cột sẽ cùng hết hạn hợp đồng. Hiện những ngôi sao như Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Minh Vương hay Công Phượng, Tuấn Anh là mục tiêu theo đuổi của không ít CLB tại V.League. Phía Hà Nội FC từng đánh tiếng muốn chiêu mộ Văn Toàn. Trong khi đó, mới có thông tin CLB Nam Định với quyết tâm vô địch ở mùa giải 2023 đã lộ ý tưởng thâu tóm cả 4 ngôi sao của đội bóng phố núi là Văn Thanh, Hồng Duy, Công Phượng và Văn Toàn hay việc Văn Thanh có thể gia nhập Viettel…

Chưa biết thực hư các thông tin này là như thế nào nhưng rõ ràng với tài năng của mình cùng giá trị về mặt hình ảnh, các ngôi sao kể trên của đội bóng phố núi hoàn toàn xứng đáng được mời chào. Cũng sẽ không bất ngờ nếu những cầu thủ này rời Pleiku bởi hầu hết họ đều mong muốn có được một danh hiệu, điều mà chưa biết khi nào mới có thể giành được nếu tiếp tục ở lại.

Ấy là còn chưa nói đến việc Văn Toàn và Văn Thanh còn đang nằm trong tầm ngắm của một số CLB của Hàn Quốc, Nhật Bản hay cả ở châu Âu. Xuất ngoại để thử thách bản thân cũng là mong muốn của hai cầu thủ này và nếu nhận được đề nghị hợp lý, việc đó hoàn toàn có thể xảy ra.

Dĩ nhiên ban lãnh đạo HAGL quá rõ nguy cơ chảy máu tài năng một cách không phanh và họ đã có những kế hoạch để thuyết phục lứa Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh… tiếp tục ở lại sân Pleiku. Sự tự tin một phần cũng còn bởi những ngôi sao này vẫn còn cái tình với bầu Đức nên hầu hết chưa có ý định chuyển đến một đội bóng khác ở V.League.

Việc giữ chân những cầu thủ này cũng là điều hết sức quan trọng bởi nếu họ ra đi, HAGL sẽ rơi vào khủng hoảng bởi lứa kế cận vẫn chưa thể hiện được năng lực hay sẵn sàng thế chỗ đàn anh. Các ngôi sao trẻ như Minh Bình, Tiến Đạt, Thanh Bình hay Việt Hưng, Ngọc Quang được tạo rất nhiều cơ hội thi đấu ở các đội bóng khác từ V.League đến hạng Nhất, thế nhưng rõ ràng là họ chưa sẵn sàng hay chưa đủ khả năng để trở thành trụ cột của HAGL ngay từ mùa giải tới.

HAGL đang đi đúng hướng và thực sự là đội bóng chuyên nghiệp nhất của Việt Nam về mọi phương diện. Họ hiểu rõ tầm quan trọng của việc giữ quân và đang cố gắng đi thật nhanh trong việc này để tránh cảnh mất trắng các ngôi sao chủ chốt. Tuy nhiên, việc này là không hề dễ dàng và chờ xem họ sẽ làm thế nào để giữ chân được các cầu thủ con cưng của mình sau khi mùa giải này kết thúc.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe