Hạ HAGL, Hà Nội FC chính thức vô địch lượt đi V.League 2022

Văn Quyết tỏa sáng giúp Hà Nội FC tiếp tục bay cao - Ảnh: Zing

Hải Phòng hụt hơi, V.League 2022 giờ là của Hà Nội FC, HAGL và SLNA

Hồi sinh mạnh mẽ, HAGL khiến fan phát cuồng

Kiatisak và HAGL đã giữ lời

Đón tiếp HAGL ở trận đấu muộn nhất vòng 12 V.League 2022, Hà Nội FC được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Điều đó là không có gì khó hiểu bởi HAGL đang có phong độ rất tốt ở thời điểm hiện tại với chuỗi 5 trận liên tiếp toàn thắng. Sân nhà hay sân khách với đội bóng phố núi giờ có vẻ như không còn là bất lợi vì ở đâu họ cũng luôn nhận được sự chào đón, cổ vũ của rất đông người hâm mộ.

Thực tế trận đấu đã chứng minh điều đó là đúng khi trong hiệp thi đấu đầu tiên, HAGL kiểm soát hoàn toàn thế trận. Họ cầm bóng và phối hợp tốt hơn, cách luân chuyển bóng lên trên bằng những pha ban bật nhỏ nhuần nhuyễn của các học trò HLV Kiatisak khiến các cầu thủ Hà Nội FC rất khó ngăn chặn nếu không chịu khó áp sát và sẵn sàng phạm lỗi.

Ở hiệp 1 này, HAGL chơi tốt hơn hẳn đội chủ nhà và tạo được khá nhiều cơ hội có thể dẫn tới bàn thắng. Tuy nhiên tân binh Bruno lại tỏ ra rất vô duyên. Phải thừa nhận rằng các hậu vệ của Hà Nội FC đã chơi rất chắc chắn và bọc lót cho nhau rất tốt. Họ chơi lăn xả, tỉnh táo và đeo bám và phong tỏa 2 ngòi nổ Văn Tòa và Brandao bên phía HAGL.

Dẫu vậy, ở hiệp 1 này, HAGL lẽ ra đã phải có ít nhất 1 bàn thắng, đáng tiếc nhất là việc trọng tài Ngô Duy Lân còn không công nhận quả penalty mười mươi ở phút 34. Đó là tình huống Bruno thực hiện pha đi bóng trong vòng cấm Hà Nội FC và bị trung vệ Duy Mạnh dẫm thẳng lên mu bàn chân. Trọng tài Ngô Duy Lân đứng rất gần và không bị che mắt ở tình huống này nhưng lại quyết định không thổi phạt đội chủ nhà.

Các CĐV của HAGL có lý để tức giận và họ còn nuối tiếc hơn khi Bruno tiếp tục bỏ lỡ 2 cơ hội ở đầu hiệp 2 khi xử lý bóng quá chậm cũng như dứt điểm tệ. Rất nhiều người đã ước giá như Công Phượng không bất ngờ bị ốm và phải vắng mặt ở trận đấu này. Nếu có anh trên sân, mọi thứ có thể đã khác.

Tận dụng tốt các cơ hội có được, Hà Nội FC lần thứ 10 liên tiếp bất bại trước HAGL tại Hàng Đẫy - Ảnh: TTXVN

Tận dụng tốt các cơ hội có được, Hà Nội FC lần thứ 10 liên tiếp bất bại trước HAGL tại Hàng Đẫy - Ảnh: TTXVN

Nhưng HAGL cũng phải tự trách mình khi đã quá chủ quan và lơi lỏng trong khâu phòng ngự. Điều này đã khiến họ phải trả giá bằng bàn thua đầu tiên ở phút 54 sau pha tấn công nhanh của Hà Nội FC và cú đệm lòng trong tư thế không người kèm của tiền đạo Văn Quyết đánh bại thủ thành Tuấn Linh. Chỉ 2 phút sau đó, lại sai sót của hàng thủ đội bóng phố núi giúp Tuấn Hải nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Phải đợi tới phút 61, những nỗ lực của HAGL mới cho kết quả, Bruno ở một tư thế khó lại có một pha đánh đầu quá hiểm tung lưới thủ môn Tấn Trường rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên đây cũng là tất cả những gì mà đội bóng của HLV Kiatisak có thể làm được ở trận đấu này và đành chấp nhận thua chung cuộc 1-2 đầy tiếc nuối.

Với chiến thắng này, Hà Nội FC đã nới rộng khoảng cách với đội xếp sau là SLNA lên 6 điểm và 7 điểm với chính HAGL. Khoảng cách này là quá đủ để giúp họ chính thức vô địch lượt đi V.League 2022 sớm trước 1 vòng đấu.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe