Hải Phòng hụt hơi, V.League 2022 giờ là của Hà Nội FC, HAGL và SLNA

Hà Nội FC, HAGL và SLNA đang có những bước tiến thần tốc

Hồi sinh mạnh mẽ, HAGL khiến fan phát cuồng

Kiatisak và HAGL đã giữ lời

HAGL và tương lai sáng lạn cùng Kiatisak

Kể từ khi V.League 2022 tiếp tục trở lại hồi đầu tháng 7, Hải Phòng đã thi đấu tổng cộng 5 trận. So với giai đoạn đầu mùa giải, đội bóng thành phố cảng thi đấu thất thường, thành tích mà họ thu về là chỉ là 2 chiến thắng và có tới 3 thất bại. Đáng chú ý là việc ở vòng đấu mới nhất, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã để thua đậm tới 0-3 trước SLNA và chính thức bị đá văng khỏi tốp 3 đội dẫn đầu.

Kết quả này là không quá bất ngờ bởi lẽ họ không phải là đội bóng có chiều sâu về lực lượng cũng như sự kết nối ổn định giữa các cá nhân. Đương nhiên là thế vì đầu mùa giải này, Hải Phòng có sự thay đổi mạnh mẽ về nhân sự với việc bổ sung hàng loạt tân binh tới từ HAGL và Than Quảng Ninh.

Văn Quyết tỏa sáng đưa Hà Nội FC lên ngôi đầu bảng - Ảnh: VPF

Văn Quyết tỏa sáng đưa Hà Nội FC lên ngôi đầu bảng - Ảnh: VPF

Trong khi Hải Phòng hụt hơi thì việc Hà Nội FC vươn lên mạnh mẽ là dễ hiểu. Đội bóng thủ đô đã cho thấy bản lĩnh của nhà vô địch dù trong đội hình đã không còn ngôi sao sáng giá nhất của mình là Nguyễn Quang Hải. Sự trở lại của Văn Hậu và độ ổn định của Văn Kiên, Duy Mạnh, Thành Chung giúp hàng thủ đội bóng áo tím chơi chắc chắn và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Trong khi đó, các nhân tố tấn công như Văn Quyết, Tuấn Hải hay Hùng Dũng, Văn Tùng cũng đang có phong độ tốt. Với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp vừa qua, việc Hà Nội FC vươn lên vị trí đầu bảng không khiến ai phải bất ngờ.

 

 

Cũng giống như Hà Nội FC, HAGL cũng đang có sự chuyển mình mạnh mẽ kể từ khi V.League 2022 tiếp tục trở lại. Sau trận hòa 1-1 với T.Bình Định, đội bóng phố núi đã lập nên chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp đầy ấn tượng. Khác với cách thắng của đại diện Thủ đô, HAGL thể hiện một lối chơi hết sức tưng bừng, đa dạng và sắc nét hệt như đã làm được ở mùa giải 2021. Cho dù 2 trụ cột là Công Phượng và Tuấn Linh dính chấn thương, trung vệ Kim Dong-su đã chia tay, thế nhưng đoàn quân của HLV Kiatisak vẫn luôn biết cách áp đảo các đối thủ và thể hiện sự vượt trội về nhiều phương diện.

Điều đáng chú ý nhất ở HAGL lúc này là sự bừng tỉnh của tay săn bàn Văn Toàn với 3 bàn trong 2 trận gần đây nhất và màn hồi sinh ấn tượng của bộ ba tiền vệ Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương. Tuyến giữa của HAGL với tam tấu này khiến mọi đối thủ phải e sợ. Sự đa dạng trong các đường chuyền, và nhuần nhuyền trong cách phối hợp, di chuyển giúp HAGL không khó để kiểm soát hoàn toàn thế trận và khiến các đối thủ bị xoay như chóng chóng. 4 chiến thắng liên tiếp, thành tích ấy đang làm nức lòng các CĐV đội bóng phố núi và họ có lẽ đã bắt đầu mơ về ngôi vô địch cho đoàn quân nhà bầu Đức.

Hàng tiền vệ của HAGL với sự hồi sinh của Tuấn Anh đang chơi cực hay - Ảnh: VPF

Hàng tiền vệ của HAGL với sự "hồi sinh" của Tuấn Anh đang chơi cực hay - Ảnh: VPF

Ngay phía sau HAGL, SLNA cũng đang thể hiện phong độ khá thuyết phục và sẵn sàng vươn lên để chiếm vị trí thứ 2. Trận thắng hoành tráng 3-0 trước Hải Phòng với màn tỏa sáng của Phan Văn Đức, Xuân Mạnh và Văn Khánh có thể xem là sự thể hiện rõ ràng nhất cho quyết tâm vô địch của đội bóng xứ Nghệ. Quế Ngọc Hải đã trở về, Văn Đức lấy lại phong độ và các ngoại binh cũng thi đấu ổn định, đó là lý do để đội bóng miền Trung tự tin vào cơ hội cải thiện thành tích chung cuộc ở mùa giải này.

V.League mới đi qua được 8 vòng đấu, vẫn còn quá sớm để khẳng định điều gì. Cơ hội cho những ông lớn khác như Viettel, B.Bình Dương hay đại gia T.Bình Định cũng vẫn còn nguyên. Nhưng nếu không sớm ổn định trở lại, họ sẽ vẫn còn phải nhận những kết quả thất thường như thời gian qua. Và dĩ nhiên, đó sẽ là thời cơ để Hà Nội FC, HAGL hay SLNA, những đội bóng giàu tham vọng vươn lên tách tốp.

KẾT QUẢ VÒNG 8 V.LEAGUE 2022
SLNA 3-0 Hải Phòng
T.Bình Định 0-1 SHB Đà Nẵng
HAGL 2-0 ĐA.Thanh Hóa
HLHT 1-2 Hà Nội FC
Sài Gòn FC 2-2 Nam Định
Viettel FC 1-0 TP.HCM

BXH

BXH VLeague
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe