Vì sao Hà Nội là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới vào mùa Thu?

Mùa Thu Hà Nội thời tiết mát mẻ, màu vàng của nắng ngập tràn trên những con phố, hàng cây - Ảnh: Sức khỏe+

Những lưu ý để có một chuyến đi du lịch 2/9 hoàn hảo

Nghỉ lễ 2/9 ở Hà Nội đi đâu, làm gì?

Nên chăm sóc da như thế nào khi trời sang Thu?

Món ngon với cốm – thức quà riêng có của Hà Nội mùa Thu

Giải thích về lựa chọn của mình, trang web tin tức của CNN (Mỹ) cho biết, thời tiết dễ chịu cùng với nền ẩm thực phong phú là lí do tại sao thủ đô Việt Nam lại được bình chọn là nơi đến lý tưởng cho khách du lịch vào mùa thu năm 2022. Nhưng thực tế Hà Nội đẹp như thế nào khi đất trời sang Thu?

Hà Nội mùa Thu

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Hà Nội là vào mùa Thu, từ tháng 8 đến tháng 11. Đây là lúc tiết trời đẹp nhất trong năm ở Hà Nội, trời khô mát hơn sau khi kết thúc những cơn mưa và cái nắng chói chang của mùa Hè. Bầu không khí quang đãng, hương thơm mát từ những bông hoa sữa, sự dịu dàng, êm ái từ những ca khúc bất tử về mùa Thu Hà Nội có thể được lắng nghe ở bất kỳ nơi nào... đó là những nét đặc biệt, riêng có. 

Khi đi trên đường phố Hà Nội vào mùa Thu, bạn có thể cảm nhận được sự mát mẻ, trong lành cùng với hương thơm từ hoa cỏ, của vô vàn những thứ quà vặt đặc trưng của mùa Thu hay hương cà phê nồng đậm qua những làn gió nhẹ. Mùa Thu Hà Nội cũng rực rỡ với cờ hoa, với những gian hàng đủ màu sắc trên phố hàng Mã... Mỗi một con phố đều có thể mang đến cho bạn những xúc cảm giác mạnh mẽ về cái mùa đẹp nhất trong năm.   

1. Đường Phan Đình Phùng

Không biết từ bao giờ con đường Phan Đình Phùng đã trở thành một phần biểu tượng của mùa thu Hà Nội. Con đường ngập lá với hai bên là những hàng sấu cổ, mùa hè rợp bóng xanh mát, mùa thu lại là những con đường ngập lá vàng bay vô cùng lãng mạn.

Vào mùa Thu, phố Phan Đình Phùng luôn là điểm đến ưu thích của những tay săn ảnh - Ảnh: Sức khỏe+

Vào mùa Thu, phố Phan Đình Phùng luôn là điểm đến ưu thích của những tay săn ảnh - Ảnh: Sức khỏe+

Nếu bạn đi qua tuyến phố này trong những ngày Thu có nắng sẽ nhìn rõ những tia nắng xuyên qua từng kẽ lá, một cảm giác nhẹ nhàng, trong trẻo rất khó để diễn đạt. Dọc hai bên đường cũng có những dãy nhà được xây dựng theo kiến trúc Pháp cổ vô cùng độc đáo. Nơi đây đang trở thành điểm đến check-in hấp dẫn không chỉ của những bạn trẻ. Dễ thấy mỗi độ Thu về, khi lá sấu trải thảm vàng trên hè phố, hàng tốp người già có, trẻ có đổ về đây để có được như bức hình đẹp, lãng mạn chẳng kém gì những ảnh mùa Thu vàng ở châu Âu.   

Nắng vàng lung linh xuyên qua những tán cây sấu già - Ảnh: Sức khỏe+

Nắng vàng lung linh xuyên qua những tán cây sấu già - Ảnh: Sức khỏe+

2. Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm được xem là một biểu tượng của Hà Nội, nổi tiếng với tháp Rùa cổ kính, đền Ngọc Sơn linh thiêng và cầu Thê Húc độc lạ. Thế nhưng khi bước vào mùa Thu, cảnh vật xung quanh hồ cũng càng trở nên thơ mộng và cuốn hút du khách đổ về đây.

Hồ Gươm, trái tim của Hà Nội - Ảnh: Sức khỏe+

Hồ Gươm, trái tim của Hà Nội - Ảnh: Sức khỏe+

Màu xanh của nước, của những tán lá, màu vàng của nắng Thu khiến hồ Gươm trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết - Ảnh: Sức khỏe+

Màu xanh của nước, của những tán lá, màu vàng của nắng Thu khiến hồ Gươm trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết - Ảnh: Sức khỏe+

Những tán cây xanh rủ xuống mặt hồ đầy thơ mộng, nắng cũng không còn gay gắt, kết hợp với những cơn gió thoang thoảng đem theo hương đất trời mát lành, khiến bạn có thể đứng đó ngắm hoài ngắm mãi không rời. Bạn có thể lựa chọn đi xích lô hay thả bộ dạo quanh hồ Gươm ngắm nhìn cảnh vật đẹp đến lạ lùng, nhẹ nhàng mà ấm áp. Người đi đường, khách du lịch và ngay cả những bạn trẻ tinh nghịch gần như cũng trầm ngâm hơn, nhẹ nhàng, chậm rãi hơn để cảm nhận được nét lãng mạng nơi này khi mùa Thu đến. 

3. Hồ Tây

Có lẽ với những người trẻ Hà Nội, Hồ Tây chính là địa điểm thân thuộc, gần gũi nhất, vui thì hẹn nhau ra Hồ Tây ăn mừng, buồn cũng hẹn nhau tới Hồ Tây chuốc bầu tâm sự….Cứ như thế, nơi đây trở thành một phần không thể thiếu của mỗi người dân thủ đô.

Săn hoàng hôn trên Hồ Tây - Ảnh: Sức khỏe +

Săn hoàng hôn trên Hồ Tây - Ảnh: Sức khỏe +

Khi mùa Thu đến, bạn có thể chọn cách đạp xe dạo mát quanh hồ, ngắm con đường Thanh Niên rợp bóng cây, dừng chân lại một lúc để hít thở không khí trong lành, ngắm hoàng hôn giữa cái không khí se lạnh của trời Thu từ những cung đường uốn lượn bao quanh hồ. Bất kỳ nơi nào bạn cũng có thể chọn được những góc thật đẹp, thật lãng mạn để tạo dáng và thực hiện những kiểu ảnh kỷ niệm.

4. Phố Hàng Mã

Mùa Thu Hà Nội không chỉ đẹp ở trên những con đường lãng mạn như Phan Đình Phùng, nó còn nằm ở vẻ đẹp ở những con phố cổ kính của Hà Nội như phố Hàng Mã.

Con phố Hàng Mã như được khoác lên mình một lớp áo mới vào mỗi dịp Trung Thu - Ảnh: Alongwalker.

Con phố Hàng Mã như được "khoác" lên mình một lớp áo mới vào mỗi dịp Trung Thu - Ảnh: Alongwalker.

Khi mùa thu đến, cũng là thời điểm Tết Trung Thu diễn ra, nơi đây trở nên rực rỡ, thu hút mọi người bởi những món đồ rực rỡ sắc màu, đặc trưng của Trung Thu như lồng đèn, đồ chơi, bóng bay, đèn ông sao, mặt nạ và vô vàn vật dụng thú vị khác…

Dù hiện tại, Hà Nội có rất nhiều địa điểm vui chơi khác, thế nhưng phố Hàng Mã vẫn có một nét riêng lôi cuốn mọi người, vẫn trở thành một địa điểm không thể thiếu của mọi người mỗi dịp lễ tết đặc biệt.

Một trong những nét đẹp khác của Hà Nội khi vào Thu là những con đường ngập màu xanh như đường Hoàng Hoa Thám, Trần Phú hay Hoàng Diệu... Đây là những con đường mùa nào cũng xanh mát nhờ những hàng cây cổ thụ hai bên vỉa hè. Vào mùa thu lá vàng rơi, tung bay theo gió lại càng khiến cảnh vật thêm phần lãng mạn.

Đặc biệt, khi đi trên những con đường này, bạn có thể bắt gặp những gánh hàng rong chở cả một “Trời thu Hà Nội” với những bó hoa đủ màu sắc theo từng mùa. Những gánh hàng rong với đủ thứ quà. Đó cũng là điều đặc biệt níu chân du khách muôn phương.

Nền ẩm thực phong phú

Ẩm thực Hà Thành là sự kết hợp hoàn hảo của hương vị chua, cay, mặn, ngọt và thể hiện chính hình ảnh của thành phố ngàn năm văn hiến: sôi động, trầm mặc, cuốn hút và hấp dẫn. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức đặc sản Hà Nội tại các quán vỉa hè bên đường như: phở bò, bún chả, bún thang, bún ốc, bún mọc, bún dọc mùng, chả cá Lã Vọng, bánh tôm Hồ Tây, bánh cuốn, bánh mì... 

Chả cá là một trong những món ăn mang tính biểu tượng của thủ đô Hà Nội - Ảnh: Vnexpress.

Chả cá là một trong những món ăn mang tính biểu tượng của thủ đô Hà Nội - Ảnh: Vnexpress.

Bánh tôm ngon nhất là thưởng thức khi bánh còn nóng bởi lúc đó bánh vẫn giữ được độ giòn - Ảnh: Travel Mag.

Bánh tôm ngon nhất là thưởng thức khi bánh còn nóng bởi lúc đó bánh vẫn giữ được độ giòn - Ảnh: Travel Mag.

Bên cạnh đó, không thể không kể đến Cốm – món ăn mang đến nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Cốm là thức quà đặc biệt mà đất trời ban tặng cho Hà Nội mỗi khi thu về. Những gói cốm xanh dẻo, thơm nức là thức quà lý tưởng để du khách thưởng thức hoặc mua về làm quà cho bạn bè, người thân.

Cốm non, thứ quà đặc trưng của Hà Nội mỗi độ Thu về - Ảnh: Sức khỏe+

Cốm non, thứ quà đặc trưng của Hà Nội mỗi độ Thu về - Ảnh: Sức khỏe+

Ngoài ra, sự thân thiện và mến khách của người dân cũng giúp Hà Nội được coi là một điểm đến không thể bỏ qua đối với khách du lịch khi đến với Việt Nam.

 
Việt An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa