Những lưu ý để có một chuyến đi du lịch 2/9 hoàn hảo

Kinh nghiệm chuẩn bị cho chuyến du lịch hoàn hảo - Ảnh: Pexels

Cẩm nang du lịch 2/9: Mang theo những vật dụng thông minh giúp ngủ ngon

Nghỉ lễ ăn gì? Làm ngay sườn cốt lết sốt nấm!

Người bệnh suy tim cần chú ý gì trong dịp nghỉ lễ 2/9?

Cha mẹ lưu ý gì khi cho trẻ đi du lịch?

Lễ Quốc Khánh 2/9/2022 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp, từ ngày thứ Năm 1/9/2022 đến hết ngày Chủ nhật 4/9/2022. Như vậy, chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là chúng ta bước vào kỳ nghỉ lễ cuối cùng của năm 2022.

Để có một chuyến du lịch hoàn hảo và đáng nhớ bên gia đình và bạn bè vào dịp lễ này, dưới đây là những việc bạn cần chuẩn bị ngay từ bây giờ:

1. Chọn điểm đến

Việc xác định xem bạn sẽ dành 4 ngày nghỉ lễ của mình ở đâu là điều rất quan trọng. Cho dù là lên núi hay xuống biển, mỗi khoảnh khắc trong cuộc hành trình của bạn sẽ trở thành một cuộc phiêu lưu đầy thú vị. 

Cảnh đẹp và không khí trong lành sẽ giúp tâm trạng của bạn thoải mái hơn - Ảnh: Pexels

Cảnh đẹp và không khí trong lành sẽ giúp tâm trạng của bạn thoải mái hơn - Ảnh: Pexels

 

 2. Xem tình hình thời tiết

Chắc chắn bạn sẽ không muốn chuyến đi du lịch trở thành một chuyến đi thay đổi chỗ ăn và chỗ ngủ chỉ vì thời tiết xấu. Chính vì vậy, sau khi lựa chọn được điểm đến, bạn nên tham khảo dự báo thời tiết khu vực mình định tới và đưa ra lựa chọn có nên tiếp tục hay thay đổi.

Trời mưa sẽ hạn chế rất nhiều hoạt động trong chuyến đi du lịch của bạn - Ảnh: Traveloka.

Trời mưa sẽ hạn chế rất nhiều hoạt động trong chuyến đi du lịch của bạn - Ảnh: Traveloka.

Nếu muốn chắc chắn hơn, bạn có thể hỏi người dân tại đó để có thể biết được tình hình thời tiết cụ thể ra sao. Đề phòng trường hợp xảy ra thời tiết xấu như mưa to, gió lớn khi bạn đi du lịch ở biển.

3. Đặt vé máy bay, vé tàu, phòng ở

Vì đây là kỳ nghỉ lễ lớn trong năm nên không thể tránh khỏi tình trạng “cháy” vé và “cháy” phòng. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên lên các ứng dụng đặt vé và đặt phòng tham khảo ngay từ bây giờ. Bạn có thể thấy điều này là chuẩn bị hơi sớm, nhưng chuẩn bị trước từ sớm để có một kỳ nghỉ hoàn hảo thì không bao giờ thừa.

4. Lên kế hoạch ăn uống, vui chơi

Bạn sẽ không muốn rơi vào trường hợp sau khi đến nơi mà không biết nên ăn gì, chơi gì, ở đâu? Hay thậm chí là có rất nhiều nơi mà bạn chưa thể đi được, chỉ vì mất dành thời gian check-in tại một địa điểm nào đấy quá lâu.

Bạn hãy dành thời gian để khám phá nhiều nơi, tránh mất thời gian vào một địa điểm quá lâu - Ảnh: Pexels

Bạn hãy dành thời gian để khám phá nhiều nơi, tránh mất thời gian vào một địa điểm quá lâu - Ảnh: Pexels

Chính vì vậy, việc tìm hiểu trước về ẩm thực nơi bạn định đi và tìm hiểu những danh lam thắng cảnh tại nơi đó là điều hết sức quan trọng. Nhờ việc lên kế hoạch từ trước này sẽ giúp bạn chủ động hơn về thời gian, từ đó thoải mái tập trung tận hưởng cuộc hành trình hơn.

5. Dự tính chi phí phát sinh

Đây có thể nói là một trong những điều hết sức quan trọng đối với bất kỳ chuyến đi du lịch nào. Phát sinh có thể xảy ra bởi nhiều lý do, vậy nên bạn không thể chắc chắn là sẽ không có phát sinh được.

Tính toán và lên kế hoạch sẽ giúp bạn chủ động hơn. Ảnh: Canva

Tính toán và lên kế hoạch sẽ giúp bạn chủ động hơn. Ảnh: Canva

Việc tính dư ra một ít để đề phòng những gì có thể phát sinh trong lúc mua vé, thuê phòng hay ăn uống, vui chơi là điều bạn nên làm. Nhất là vào dịp nghỉ lễ, chi phí ăn uống, ngủ nghỉ tại các điểm du lịch thường hay bị đội giá khó lường.

6. Chuẩn bị cho chuyến đi

Bạn nên hoàn thành hết công việc của bản thân tại công ty trước khi bước vào kỳ nghỉ. Để có thể dành toàn bộ thời gian tận hưởng trọn vẹn chuyến đi mà không bị làm phiền bởi công việc.

Bạn nên lập một danh sách những đồ cần đem để dễ dàng chuẩn bị. Ảnh: Canva

Bạn nên lập một danh sách những đồ cần đem để dễ dàng chuẩn bị. Ảnh: Canva

Ngoài ra cũng cần phải chuẩn bị đồ đạc từ sớm, tránh trường hợp để quên những đồ quan trọng tại nhà như là giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng,…

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi du lịch vào kì nghỉ lễ 2/9 năm nay. Chúc bạn vui vẻ!

Việt An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa