Hà Nội phát hiện F0 trong cộng đồng, An Giang thực hiện "giới nghiêm"

Bản tin dịch COVID-19 ngày 23/10 của Bộ Y tế cho biết có 3.373 ca mắc

Sau gần 2 tuần, Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca mắc trong cộng đồng

Nhiều địa phương khẩn cấp ứng phó với các ổ dịch mới

Quốc gia đầu tiên ở Châu Âu tái phong tỏa trước làn sóng COVID-19 mới

Cử tri mong muốn các giải pháp tháo gỡ khó khăn do dịch COVID-19

- Hôm nay, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 1 ca cộng đồng liên quan đến Hair Salon Mẹ Ớt địa chỉ 36A Trần Quang Diệu, quận Đống Đa. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội yêu cầu những người đến địa điểm trên từ 8-22/10 tự cách ly, hạn chế tiếp xúc và liên hệ ngay với Trạm Y tế, Trung tâm Y tế trên địa bàn.

- Theo Thanh Niên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hải Phòng yêu cầu các quận, huyện tăng cường kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch của người cách ly tại nhà, nơi lưu trú, việc cách ly tại nhà và thực hiện treo biển thông báo “Gia đình đang có người thực hiện cách ly y tế” để cộng đồng biết, hỗ trợ.

- Ngày 23/10, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Chỉ thị số 20/CT-UBND về các biện pháp tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" trên địa bàn tương ứng với cấp độ dịch 2. Cơ sở kinh doanh các dịch vụ như: Vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm đẹp, spa... tiếp tục ngừng hoạt động. Riêng cơ sở làm tóc phải đảm bảo các biện pháp chống dịch.

- Những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh trên địa bàn An Giang diễn biến phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng có xu hướng tăng và tại hầu hết các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Chiều 23/10, tỉnh An Giang tiếp tục thực hiện "giới nghiêm" trong phạm vi toàn tỉnh từ 20h ngày hôm trước đến 5h sáng hôm sau cho đến khi có thông báo mới.

- Ngày 23/10, Công an TP.HCM cho biết, hiện trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận vụ việc “giả nhân viên y tế test COVID-19 để cướp tài sản”. Theo Công an TP.HCM, lợi dụng tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng xấu đã thực hiện các hành vi gây hoang mang dư luận, vi phạm pháp luật.

Công an TP.HCM đề nghị người dân chỉ nên tiếp nhận thông tin từ các cơ quan có thẩm quyền, báo đài chính thống, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, đồng thời không lan truyền tin đồn không có căn cứ, sai sự thật.

- Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế ngày 22/10, vaccine phòng COVID-19 Hayat-Vax được chỉ định tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên, mỗi người được tiêm 2 mũi cách nhau 2-4 tuần. Bộ Y tế chỉ rõ, cần thận trọng khi sử dụng vaccine Hayat-Vax để tiêm cho các trường hợp như người có bệnh lý về máu như giảm tiểu cầu hoặc rối loạn đông máu; Người bị chứng động kinh không kiểm soát và các rối loạn thần kinh tiến triển khác. Ngoài ra, người đang điều trị ức chế hệ thống miễn dịch hoặc mắc chứng suy giảm miễn dịch nên trì hoãn tiêm chủng cho đến khi kết thúc đợt điều trị.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn