Hà Nội phun khử khuẩn diện rộng, TP.HCM thắt chặt di chuyển

Cập nhật diễn biến COVID-19 từ 6h-19h ngày 25/7

Người vi phạm quy định phòng, chống COVID-19 ở Hà Nội bị phạt như thế nào?

Y tế tuần qua: Hà Nội phong tỏa, cách ly toàn thành phố phòng, chống COVID-19

Cả nước ghi nhận hơn 7.300 ca COVID-19, TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16 đến 1/8

Cẩn trọng với hướng dẫn tự điều trị COVID-19 trên mạng xã hội

- Trong ngày 25/7, Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm nhiều trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2 rải rác tại các quận, huyện. Đáng chú ý, quận Hai Bà Trưng phát hiện 2 trường hợp qua mẫu sàng lọc ho, sốt: 1 công nhân làm việc tại công trường xây dựng và 1 nhân viên giao hàng tại nhà hàng Sói Biển (Trung Kính, Thanh Xuân). 2 ca sàng lọc tại Tây Hồ và Ba Đình đã đi khám tại nhiều bệnh viện lớn trên địa bàn Hà Nội.

1 trường hợp khác tại Sơn Tây là lái xe taxi, di chuyển nhiều nơi, được phát hiện dương tính khi đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã phát thông báo khẩn tìm người đi taxi của hãng Sơn Tây đến Bệnh viện Xanh Pôn ngày 21 và 23/7.

- Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đề nghị Sở Chỉ huy thành phố giao cho Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức phun khử khuẩn tương đối rộng trên địa bàn. Sở Công Thương phải có phương án bảo đảm nguồn hàng hóa thiết yếu dài hơi hơn. Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp, các ngành phải thường xuyên rà soát, kịp thời hỗ trợ, không để người dân bị thiếu đói, ốm đau mà không được giúp đỡ.

- Đồng Tháp hiện có gần 20 bệnh nhân tại khoa ICU Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc và Bệnh viện Phổi Đồng Tháp tiên lượng rất nặng, nguy cơ tử vong cao. Tổ công tác của Bộ Y tế, chuyên gia hồi sức tích cực của Bệnh viện Trung ương Huế, Bắc Giang và Bắc Ninh đã được huy động tới Đồng Tháp với mục tiêu hạn chế tối đa nguy cơ tử vong ở các bệnh nhân nặng.

- Ông Phan Văn Mãi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM cho hay, TP.HCM tăng cường các biện pháp thắt chặt di chuyển, quy định đối tượng, nhiệm vụ, thời gian di chuyển ngoài đường hoặc giới hạn ở một số khung giờ. Khi việc di chuyển bị hạn chế, TP.HCM sẽ tăng cường cung ứng hàng hóa, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, xử lý tốt hơn các tình huống y tế, khẩn cấp khác trong thời gian giãn cách.

- Bình Dương trưng dụng một phần nhà xưởng trong Khu công nghiệp Thới Hòa để xây dựng Bệnh viện dã chiến số 2. Công suất của bệnh viện dự kiến lên tới 6.000 giường bệnh, trong đó có 200 - 300 giường hỗ trợ máy thở với 250 nhân sự là y, bác sỹ và đội ngũ hậu cần hỗ trợ.

- Thanh Hóa dự kiến đưa công dân từ TP.HCM về quê miễn phí trên 2 chuyến bay ngày 5 và 6/8, mỗi chuyến chở 190 người. Người được đón về phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính COVID-19 trong 48 giờ đồng hồ trước khi trở về.

- Tỉnh Kiên Giang cũng chuẩn bị các phương án kỹ lưỡng và thận trọng để đón công dân từ TP.HCM về quê. Người được đón về không thuộc các đối tượng F1, F2 và không nằm trong vùng phong tỏa, khi trở về sẽ cách ly tập trung.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn