Triển khai triệt để các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 2/9

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 từ 19h ngày 1/9 đến 9h sáng ngày 2/9

Đồng Nai tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội nghiêm túc hơn nữa trong thực hiện giãn cách xã hội

Tiền Giang, Long An giãn cách một số khu vực đến giữa tháng 9

Bệnh viện dã chiến tại Hà Nội sắp hoạt động, Tây Ninh tiếp tục giãn cách xã hội

- Trong ngày hôm qua (1/9), Bộ Y tế đã ban hành Chỉ thị đề nghị, các tỉnh, thành phố xây dựng phương án phòng, chống dịch, nhất là trong dịp nghỉ lễ 2/9 trên quan điểm quyết liệt triển khai các giải pháp trọng tâm, trong đó xác định thực hiện giãn cách nghiêm là biện pháp cơ bản, quan trọng và quyết định đến công tác kiểm soát dịch bệnh.

Để bảo vệ sức khỏe cho người dân trên địa bàn nhiều tỉnh, thành đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội cao hơn trong dịp nghỉ lễ này.

Tại Hà Nội, thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại hệ thống các chốt ra vào thành phố, các chốt của quận, huyện, thị xã và tại cơ sở, đường mòn, lối mở, đường thủy, đường sắt; Siết chặt kiểm tra người và phương tiện, không để lọt người từ các vùng có dịch vào Thành phố mà không được kiểm tra dịch tễ.

Quyết liệt hạn chế người dân ra đường, nhất là khu vực phong tỏa, nơi có nguy cơ cao, chấn chỉnh và xử lý triệt để tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”; Trọng tâm là siết chặt quản lý, kiểm tra, giám sát từ các ngõ, phố, kiểm tra lưu động trên các tuyến đường gắn với kiểm tra các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm về phòng, chống dịch COVID-19, việc cấp và sử dụng giấy đi đường...

- Từ 0h ngày 2/9, toàn TP.Thanh Hóa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong vòng 7 ngày. Quyết định được đưa ra khi tỉnh này liên tục ghi nhận các ca COVID-19 ngoài cộng đồng.

- UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Quyết định số 2128/QĐ-UBND về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Phù Yên. Theo đó, bắt đầu từ 0h ngày 2/9, tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với các xã Huy Thượng, Quang Huy, Huy Tân, Huy Bắc, Huy Hạ, Huy Tường, Tường Tiến và thị trấn của huyện Phù Yên. Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 đối với các xã còn lại của huyện Phù Yên.

- Sau đợt giãn cách thứ 4 (ngày 8/9), tỉnh Khánh Hòa sẽ xem xét nới lỏng giãn cách xã hội tương ứng với đánh giá mức độ dịch từng khu vực, không cực đoan, tránh ảnh hưởng đến sản xuất, phát triển kinh tế. Các địa phương có thể đóng góp ý kiến với tỉnh để có giải pháp phù hợp, hiệu quả nhất.

- Ngày 2/9, Bình Dương bắt đầu tiêm 1 triệu liều vaccine COVID-19 Vero Cell cho người dân. Đây là số vaccine được TP.HCM chia sẻ cho tỉnh Bình Dương. Theo kế hoạch, TP.Thủ Dầu Một và TP.Dĩ An là 2 nơi sẽ triển khai tiêm đầu tiên, sau đó sẽ đến các địa phương còn lại. Trước đó, Bình Dương cũng đã tiêm loại vaccine này cho hơn 16.000 người là công dân Trung Quốc tại các doanh nghiệp và người chuẩn bị đi du học Trung Quốc trên địa bàn tỉnh.

- Vừa qua, Bộ Y tế giao Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức khẩn trương triển khai kế hoạch thành lập trung tâm hồi sức tích cực quốc gia đặt tại cơ sở 2 trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Trước đó, ngoài yêu cầu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tăng số giường hồi sức, Bộ Y tế đã giao Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thiết lập và đưa vào vận hành Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 quy mô 500 giường ở quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội