Đồng Nai tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 1/9

Nhiều tỉnh, thành chính thức lùi lịch tựu trường vì dịch COVID-19

Tiền Giang, Long An giãn cách một số khu vực đến giữa tháng 9

Việt Nam tiếp nhận 250.800 liều vaccine COVID-19 do Cộng hòa Czech tài trợ

Hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà với người nhiễm COVID-19

- Đồng Nai tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 1/9 đến hết 15/9, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo không ra đường từ 18h hôm trước đến 6h hôm sau. Theo Sở Y tế Đồng Nai, từ nay đết hết giãn cách toàn tỉnh tiếp tục tiêm vaccine ngừa COVID-19 trên diện rộng. Đợt tiêm này có gần 200.000 liều vaccine Pfizer, AstraZeneca và 500.000 liều vaccine Vero Cell sẽ được tiêm cho các đối tượng ưu tiên và các địa phương có nguy cơ cao.

- Sở Y tế Bình Dương vừa ban hành kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 23, 24 năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Theo đó 11 phường "vùng đỏ đậm đặc" F0 tại TP.Thuận An, TX Tân Uyên sẽ tiêm vaccine AstraZeneca do Dự án Tiêm chủng mở rộng Quốc gia phân bổ. Thời gian tổ chức chiến dịch tiêm chủng từ ngày 1/9- 3/9 và tiêm vét ngày 4/9. Được biết trong đợt này, ngành y tế Bình Dương sẽ thực hiện chiến lược "2 trong 1", vừa thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19 vừa tiến hành tiêm vaccine. Cụ thể, trong khi thực hiện test nhanh COVID-19 nếu kết quả âm tính sẽ tiến hành tiêm luôn vaccine COVID-19.

- Đêm muộn ngày 31/8, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn huyện Nga Sơn theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 1/9 đến hết ngày 15/9. Quyết định này được đưa ra sau khi trên địa bàn huyện này ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.

-  Sáng 1/9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tính đến 6h sáng cùng ngày, thành phố ghi nhận thêm 30 ca dương tính SARS-CoV-2 trong đó 8 ca tại khu cách ly và 22 ca tại khu vực phong tỏa. Phân bố theo quận/huyện như sau: Thanh Xuân (23), Đống Đa (3), Hà Đông (2), Đan Phượng (2).

-  Theo nguồn tin từ Thanh Niên, UBND huyện Hải Hậu (Nam Định) vừa có quyết định yêu cầu tạm dừng hoạt động của các nhà hàng, quán ăn từ 9h ngày 1/9. Các trường học trên địa bàn huyện Hải Hậu cũng được yêu cầu hoãn tựu trường, không tổ chức các hoạt động giáo dục từ 1/9 cho đến khi có thông báo mới. Các cơ quan, đơn vị không tổ chức các cuộc họp không cần thiết. Các cơ sở tôn giáo tuyệt đối không tổ chức các nghi lễ trong thời gian này. Quyết định được đưa ra khi trên địa bàn bàn huyện Hải Hậu vừa phát hiện 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, có lộ trình di chuyển phức tạp.

- Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh Đắk Lắk có quyết định số 2417/QĐ-UBND về việc thành lập thêm khu cách ly tập trung của tỉnh phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Cụ thể, sẽ kích hoạt 2 khu cách ly tập trung tại: Ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk (32 Y Ngông, phường Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột) và Ký túc xá Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk (30 Y Ngông, phường Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột).

- Sau hơn 1 tháng thi công, Bệnh viện điều trị cho bệnh nhân COVID-19 với quy mô 500 giường bệnh tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) sẽ tiếp đón bệnh nhân từ hôm nay (1/9). Đây được xem là một trong những cơ sở hiện đại nhất Việt Nam để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội