Thêm 5 ca COVID-19 ở Hà Nội, Quảng Ninh

Tòa nhà Garden Hill tại Trần Bình đã bị phong tỏa sau khi phát hiện ca COVID-19 đầu tiên

Ngày 7/2, số ca COVID-19 cả nước vượt mốc 2000

Công bố thêm 4 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng ở 2 tỉnh thành

Trẻ trên 6 tuổi mắc COVID-19 sau 7 ngày cách ly tập trung có thể được về nhà

Y tế tuần qua: Hà Giang, Điện Biên xuất hiện các ca COVID-19 đầu tiên

Cụ thể, thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho hay 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 mới này có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.K.A ở Garden Hill, Trần Bình, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm. Người thứ nhất là N.B.B, nữ, 1 tuổi, là con gái của bệnh nhân N.T.K.A. Người thứ 2 là H.T.N, nữ, 51 tuổi, là người giúp việc trong nhà của N.T.K.A.

CDC Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm hai bệnh nhân này trong sáng 8/2 và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh.

Như vậy tính đến thời điểm này, Hà Nội đã ghi nhận 27 bệnh nhân COVID-19 tại 7 quận huyện. Trong đó, huyện Đông Anh có 3 ca mắc; quận Hai Bà Trưng 2 ca; quận Cầu Giấy 4 ca, huyện Mê Linh 3 ca, quận Đống Đa 1 ca, quận Ba Đình 1 ca và quận Nam Từ Liêm 13 ca.

Theo Dantri, cũng trong sáng nay, Quảng Ninh đã ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Tất cả đều là F1 và đều đã được đưa đi cách ly tập trung tại Đông Triều, hiện được chuyển điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Tính đến 8h sáng 8/2, Quảng Ninh ghi nhận 50 ca mắc Covid-19, truy vết được 104.229 trường hợp liên quan. Tối 7/2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn đã ký công văn hỏa tốc gửi Sở Giao thông Vận tải và các sở, ban, ngành về việc yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải khách công cộng liên tỉnh bằng đường bộ và đường thủy từ 6h sáng 8/2. Chỉ các trường hợp được ưu tiên gồm xe cứu thương, phương tiện thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép và xe của các cơ quan ngoại giao đưa đón công nhân.

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn