Quảng Ninh cho phép xe khách hoạt động trở lại

Quảng Ninh lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại Trạm thu phí cầu Bạch Đằng

Trẻ trên 6 tuổi mắc COVID-19 sau 7 ngày cách ly tập trung có thể được về nhà

Y tế tuần qua: Hà Giang, Điện Biên xuất hiện các ca COVID-19 đầu tiên

COVID-19 làm tăng nguy cơ trầm cảm ở 50% thanh niên toàn cầu

Hà Nội: Vận động người dân hạn chế di chuyển dịp Tết vì dịch COVID-19

Tỉnh Quảng Ninh điều chỉnh hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh sao cho đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19 và phục vụ đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Cụ thể:

- Đối với đường bộ, phương tiện vận tải khách liên tỉnh chỉ được hoạt động trên các tuyến qua QL10, QL18, QL4B, QL279 và cao tốc CT09. Vận tải khách nội tỉnh hoạt động ngoài phạm vi địa bàn TX Đông Triều và huyện Vân Đồn.

- Vận tải khách đường thủy hoạt động bình thường trở lại trừ tuyến cảng Cái Rồng đi các đảo và ngược lại. Hành khách có nhu cầu đi các đảo như Cô Tô, Quan Lạn, Ngọc Vừng... sẽ đi từ bến Vũng Đục (Cẩm Phả).

- Hoạt động vận tải hàng hóa hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch. Các xe cá nhân được khuyến cáo chỉ hoạt động khi thực sự cần thiết và đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh yêu cầu các hãng xe khách chỉ được phép chở 50% số ghế trong mọi thời điểm. Các tuyến xe cố định chỉ được đón khách tại bến xe, không đón khách dọc đường. Sau khi đón khách phải lập danh sách hành khách và có xác nhận của đại diện bến xe.

Đối với xe vận tải hành khách theo hợp đồng, trước khi tổ chức đón khách phải lập danh sách hành khách trên xe, điểm đón/trả và thông báo đến Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các lái xe, nhân viên phục vụ trên các phương tiện phải làm xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước ngày 10/2 mới được bố trí làm việc. Trước khi đón khách phải tiến hành lau chùi bằng dung dịch sát khuẩn tại các vị trí có tiếp xúc với hành khách, kết thúc ngày làm việc phải phun khử trùng toàn bộ xe.

Các nhà xe phải phổ biến cho hành khách thông tin về yêu cầu phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách, hạn chế giao tiếp và bố trí hành khách ngồi giãn cách giữa các hàng ghế. Bố trí khay chứa dung dịch sát khuẩn để khử khuẩn giày, dép trước khi cho hành khách lên xe. Nhân viên phục vụ trên xe và khu bến bãi phát phiếu khai báo y tế cho hành khách khai báo.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn