Kết thúc lượt đi V.League 2020: HAGL ung dung vào Top 8

Thắng đậm TP.HCM, HAGL không còn phải lo rớt hạng như những mùa giải trước

Quang Hải tỏa sáng, Hà Nội FC giành Cúp quốc gia 2020

Quang Hải muốn ra nước ngoài thi đấu

Việt Nam đứng yên, Thái Lan tụt 1 bậc trên BXH FIFA

Vi phạm bản quyền hình ảnh, Quế Ngọc Hải lãnh trách nhiệm

Theo thể thức mới được áp dụng ở mùa giải 2020, giai đoạn lượt đi sẽ xác định danh tính các đội cho hai nhóm: Nhóm 8 đội đầu bảng sẽ tranh chức vô địch và Nhóm 6 đội cuối bảng tranh đua suất trụ hạng. Điều này có nghĩa là ngay sau khi kết thúc lượt đi, các đội lọt vào Top 8 đội dẫn đầu BXH sẽ không còn phải lo rớt hạng mà chỉ hướng tới ngôi vị cao nhất ở thời gian còn lại của mùa giải.

Khởi đầu mùa giải rất tốt, thế nhưng càng thi đấu, HAGL lại càng có những dấu hiệu bất ổn. Cho đến trước vòng đấu cuối cùng của lượt đi, họ dù đang đứng trong Top 8 nhưng cũng không thể tự tin vào khả năng sẽ trụ lại được. Cũng dễ hiểu thôi vì khoảng cách giữa họ với nhóm rớt hạng là không đủ an toàn và đối thủ ở trận đấu cuối này là TP.HCM, đội bóng giàu có và sở hữu lực lượng hùng hậu bậc nhất Việt Nam.

Thế nhưng điều không ai ngờ đến lại xảy ra, HAGL đã dành cho đối thủ đến từ thành phố mang tên Bác một cuộc đón tiếp quá “nồng hậu” trong một cơn mưa bàn thắng và trước sự chứng kiến của HLV ĐT Việt Nam Park Hang-seo. Chỉ mất đúng 14 phút để đoàn quân nhà bầu Đức có được bàn mở tỷ số do công của Kelly. Chưa dừng lại ở đó, khi mà TP.HCM vẫn chưa thể bắt nhịp và thể hiện được lối chơi, HAGL đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng nữa do công của Văn Toàn và Walsh.

Trong một ngày không có Công Phượng, TP.HCM chơi vô cùng tệ hại, không đúng với năng lực thực sự của mình. Ở hiệp đấu thứ 2, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong ghi được 2 bàn thắng nhưng lại tiếp tục để đối thủ ghi thêm 2 bàn nữa sau các pha dứt điểm quá tốt của Memovic, Văn Thanh và chấp nhận thua chung cuộc 2-5.

Với chiến thắng đậm nhất ở loạt trận cuối cùng này, HAGL đã chính thức trụ vững ở Top 8 và sẵn sàng đua vô địch. Đây là lần đầu tiên kể từ khi bầu Đức đôn lứa trẻ với Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn... lên đội 1, HAGL mới thoát cảnh lo trụ hạng ở lượt về.

Cũng trong ngày thi đấu cuối của lượt đi, khá nhiều bất ngờ đã xảy ra. Đáng nói nhất hẳn là trận hòa 1-1 của Hà Nội FC trên sân nhà trước đối thủ đang gặp rất nhiều vấn đề nội bộ như Thanh Hóa. Trong khi với kết quả này, ĐKVĐ cúp quốc gia 2020 Hà Nội FC vẫn đứng ở vị trí thứ tư trên BXH thì đội bóng xứ Thanh lại không thể lọt vào Top 8 và sẽ phải đối mặt với cuộc đua trụ hạng đầy khắc nghiệt.

SHB Đà Nẵng (xanh) đã có ngày thi đấu đầy vất vả và trận thua Nam Định đã khiến họ phải đối mặt nguy cơ rớt hạng

Một sự tiếc nuối nữa phải kể đến SHB Đà Nẵng. Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã bất ngờ xảy chân trên sân của DNH Nam Định khi để thua 0-1 và đành phải xuống nhóm đua trụ hạng vì còn kém đội đứng thứ 8 là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2 điểm. SLNA cũng không thể lọt Top 8 khi để thua 1-3 trước Hải Phòng.

Như vậy, Top 8 đã được xác định gồm: Sài Gòn FC (1), Viettel (2), Than Quảng Ninh (3), Hà Nội FC (4), TP.HCM (5), B.Bình Dương (6), HAGL (7), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (8). Trong khi đó nhóm 6 đội đua trụ hạng gồm (SHB Đà Nẵng (9), Thanh Hóa (10), SLNA (11), DNH Nam Ðịnh (12), Hải Phòng (13), Quảng Nam (14).

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe