Vi phạm bản quyền hình ảnh, Quế Ngọc Hải lãnh trách nhiệm

Sự thiếu chuyên nghiệp khiến Ngọc Hải phải lĩnh hậu quả

Trò cưng của HLV Park Hang-seo tiếp tục phẫu thuật chấn thương

Vừa hết cách ly, Văn Hậu hội quân và tập ngay cùng Hà Nội FC

Đại hội thường niên VFF 2020 chính thức bị hoãn vì Covid-19

Ra án phạt lạ đời, VFF bị phản đối gay gắt

Vụ việc vi phạm bản quyền hình ảnh ĐT Việt Nam mà trung vệ Ngọc Hải vừa vướng phải vẫn chưa có quyết định xử lý cuối cùng cho dù lãnh đạo VFF đã lên tiếng. Nhưng có vẻ như phương án xử lý và đối tượng phải nhận trách nhiệm đã được xác định xong.

Cụ thể, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết Liên đoàn đã xác định được thông tin về việc việc một công ty game thời gian qua có sử dụng hình ảnh ĐTQG Việt Nam để quảng bá cho game bóng đá. Đơn vị này không hề xin phép VFF khi sử dụng những tư liệu nói trên và việc đó vi phạm quyền sở hữu của Liên đoàn.

Ông chia sẻ: “Bản quyền hình ảnh trận đấu của ĐT Việt Nam và hình ảnh của đội thuộc quyền quản lý và sở hữu thương mại của VFF. Các đơn vị kinh doanh thương mại không được sử dụng như tư liệu này dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa được sự chấp thuận chính thức của lãnh đạo VFF”.

Quế Ngọc Hải đối mặt nguy cơ bị VFF phạt nặng

Cũng theo những thông tin mới nhất, VFF đã yêu cầu công ty game kia chấn dứt sử dụng và gỡ bỏ toàn bộ các nội dung liên quan tới ĐTQG khỏi clip quảng cáo mà Quế Ngọc Hải là nhân vật chính. Bên cạnh đó, khả năng người chịu trách nhiệm chính là trung vệ của Viettel FC.

Sở dĩ vậy vì clip trên mới chỉ được chính Ngọc Hải đăng trên trang facebook cá nhân nên mọi trách nhiệm pháp lý chỉ được xử lý trong phạm vi này. Đội trưởng ĐTQG Việt Nam, học trò cưng của HLV Park Hang-seo, sẽ phải nhận trách nhiệm và chịu hình thức kỷ luật nếu có từ phía VFF.

Về điều này, ông Lê Hoài Anh cho biết: “Tôi được biết là Quế Ngọc Hải đã gỡ đoạn video đó rồi. Hiện tại, các bộ phận chuyên môn của VFF đang nghiên cứu và sẽ có đề xuất. Ở thời điểm này, tôi xin phép chưa có bình luận gì về vụ việc. Tôi đang yêu cầu các bộ phận chức năng, xem xét, nghiên cứu để sau đó có những đề xuất cụ thể hơn”.

Đây thực sự là thông tin không vui vẻ chút nào với Quế Ngọc Hải nhưng cũng là hồi chuông cảnh báo cho sự thiếu chuyên nghiệp vẫn đang tồn tại nơi các cầu thủ Việt Nam. Đóng quảng cáo, tăng thu nhập là điều không ai phản đối nhưng trước đó họ cần phải xem xét thật kỹ những điều lệ, quy định để tránh các vi phạm và những rắc rối không đáng có.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe