Trung vệ tỏa sáng, Hà Nội FC giành Siêu cúp Quốc gia

Hà Nội FC lần thứ tư giành Siêu cúp Quốc gia

QBV Việt Nam 2020 sẽ ở lại thủ đô Hà Nội

Hạ Sài Gòn FC, Viettel hạ bệ Hà Nội trở thành tân vương V.League

Hướng tới V.League 2021: HAGL vẫn không ổn cả công lẫn thủ

Chuyển nhượng ở V.League: HAGL gọi lại Công Phượng, TP.HCM nâng cấp lực lượng

Với quyết tâm khẳng định lại vị thế số 1 Việt Nam, Hà Nội FC đã nhập cuộc với đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của hàng loạt trụ cột cùng hai ngoại binh sáng giá vừa cập bến là Geovane và Bruno. Những sự đầu tư mạnh mẽ của bầu Hiển đã giúp nhà vô địch Cúp quốc gia sớm thể hiện được năng lực vượt trội trước nhà ĐKVĐ V.League 2020 là Viettel với lối chơi cực kỳ khó chịu.

Xét về tương quan lực lượng, Viettel có thể gặp chút thiệt thòi khi vắng bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng vì chấn thương và lý do cá nhân. Sự vắng mặt của bộ đôi này dĩ nhiên là thiệt hại lớn cho đội bóng áo lính bởi hai tuyển thủ Quốc gia này là những mắt xích quan trọng nhất góp phần tạo nên tấm lá chắn vững vàng trước khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh mùa giải trước.

Ở trận đấu này, Viettel rõ ràng đã không thể so bì thế trận, phải nhường quyền tấn công cho Hà Nội FC và chấp nhận chơi phòng ngự phản công đúng như nhận định trước đó. Cả hai đội bóng nhậm cuộc thận trọng, gần một nửa hiệp 1 trôi qua nhưng tốc độ trận đấu vẫn chưa được đẩy cao. Hà Nội dù kiểm soát bóng tốt hơn nhưng bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Viettel khi nhà ĐKVĐ V.League đang phòng ngự rất tập trung. Trong khi Viettel cũng thỉnh thoảng có được những pha tấn công biên có nét nhưng không quá nguy hiểm với khung thành của thủ môn Văn Công.

Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn thắng duy nhất cho Hà Nội FC

Sau một số cơ hội khá đáng tiếc, Hà Nội FC cuối cùng cũng đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 74. Trong một tình huống phạt góc, hậu vệ của Viettel trượt chân không thể ngăn cản đường căng ngang của Văn Quyết, bóng đến chân Geovane, ngoại binh của Hà Nội FC bình tĩnh tung đường chuyền cho Việt Anh dứt điểm tung lưới Nguyên Mạnh ghi bàn mở tỷ số.

Tưởng như lợi thế của Hà Nội FC sẽ rất ngắn ngủi khi chỉ 1 phút sau đó, chính trung vệ Việt Anh, người đang rất được HLV Park Hang-seo của ĐT Việt Nam tin tưởng, đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, may mắn cho đội bóng nhà bầy Hiển bởi trọng tài chính kiên quyết không cho Viettel hưởng phạt đền bất chấp sự phản đối của các cầu thủ áo đỏ. Tỷ số 1-0 được duy trì cho đến hết trận đấu và chiến thắng đã thuộc về Hà Nội FC.

Với việc đánh bại Viettel, Hà Nội FC chính thức giành Siêu cúp Quốc gia. Đây là lần thứ 4 trong lịch sử đội bóng nhà bầu Hiển giành được danh hiệu này và cân bằng số lần đăng quang của của B.Bình Dương và SLNA.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe