Hải Phòng “đóng cửa” du lịch, chuẩn bị các bệnh viện dã chiến

Hải Phòng phong tỏa chặt các điểm có ca F0, F1, dừng tất cả các hoạt động không thiết yếu - Ảnh: baohaiphong

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW ở Đông Anh đã quá tải bệnh nhân COVID-19

65 ca COVID-19 ghi nhận tại các "điểm nóng" trong nước

Vướng dịch COVID-19, các hãng hàng không hỗ trợ đổi, hủy vé như thế nào?

Nữ nhân viên y tế ở An Giang tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19

Cụ thể, UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Văn bản số 2930/UBND-VX ngày 9/5/2021 tăng cường áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Trong Văn bản ghi rõ bắt đầu từ ngày hôm nay (10/5/2021), các cơ sở Casino và các khu du lịch trên địa bàn thành phố sẽ chính thức tạm dừng hoạt động.

Tăng cường kiểm tra rà soát, kiểm tra đột xuất và cho dừng tất cả các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở ăn uống, cơ sở hoạt động thể thao ngoài trời... nếu phát hiện vi phạm hoặc thiếu nghiêm túc trong phòng, chống dịch COVID-19 như chỉ đạo của Chính phủ và thành phố.

Tập trung toàn bộ lực lượng, khẩn trương truy vết, thống kê các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca dương tính, nghi nhiễm. Đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Cùng với đó, lãnh đạo TP Hải Phòng cũng yêu cầu rà soát, củng cố năng lực tiếp nhận, điều trị của các cơ sở y tế và các khu vực cách ly y tế tập trung. Chuẩn bị ngay các điều kiện để sẵn sàng thành lập các bệnh viện dã chiến ứng phó với tình huống dịch bệnh bùng phát, lan rộng.

Sở Giáo dục và Đào tạo của thành phố cũng chỉ đạo các trường học đối với học sinh khối 6, 7, 8 cấp THCS; khối 10, 11 cấp THPT: Dừng đến trường và chuyển sang hình thức dạy, học và kiểm tra trực tuyến để hoàn thành chương trình học năm học từ ngày 10/5/2021.

Đây đang là tháng cuối của năm học 2020/2021, thời điểm quan trọng chuẩn bị cho cuộc thi tốt nghiệp và thi lên cấp đối với học sinh khối 9, 12. Sở chỉ đạo tiếp tục cho hai khối lớp này đến trường ôn tập nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Đối với các trung tâm Ngoại ngữ, Tin học, Kỹ năng sống, Hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa: Dừng việc dạy và học từ ngày 9/5/2021.

Tính đến thời điểm hiện tại, theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, toàn thành phố xác định 66 trường hợp F1 của BN 3210 (tại xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng), 66 trường hợp này đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Ngành Y tế đã lấy mẫu 173 trường hợp F2 của BN 3210, hiện đang chờ kết quả.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn