Những lưu ý trong "chuyện ấy" khi bầu bí

"Chuyện ấy" khi mang thai hoàn toàn an toàn nếu biết cách

Chị em ngủ ít sẽ lười "yêu"

"Phụ nữ mãn kinh khổ hơn đàn ông mãn dục trăm lần!"

Bạn biết gì về rối loạn chức năng tình dục?

Đái tháo đường type 2: Thủ phạm gây suy giảm tình dục

Theo GS Annette Perez-Delboy - Trung tâm y tế thuộc Đại học Columbia (New York, Hoa Kỳ), với hầu hết phụ nữ, giao hợp trong thời gian mang thai hoàn toàn an toàn. Nếu thai nhi đang phát triển bình thường, chuyện sinh hoạt vợ chồng không thể nào gây tổn hại do thai nhi được bảo vệ trong tử cung và xung quanh bé là “đệm” nước ối bao bọc. “Mặc dù đạt khoái cảm trong quan hệ tình dục có thể gây ra một số các cơn co thắt tử cung nhưng người phụ nữ cũng không cần phải quá lo lắng”, bác sỹ cho biết thêm.

Ở giai đoạn giữa thai kỳ, khi triệu chứng ốm nghén giảm, tình dục có thể là mối bận tâm của Bà bầu do sự gia tăng lưu lượng máu đến âm đạo. Lúc này, các cơ âm đạo sẽ trở nên linh hoạt và gia tăng bôi trơn bằng dịch tiết khiến ham muốn dâng trào. Nếu đây là lần mang thai đầu tiên, hãy tận hưởng sự thân mật nhiều hơn bởi nhiều tháng sau đó, trách nhiệm làm cha mẹ và sự tụt giảm estrogen sau sinh sẽ ảnh hưởng tới "chuyện ấy" của hai vợ chồng.

Khi ham muốn tình dục của vợ lên tới cao điểm, bạn cần phải lưu ý một số điều chỉnh khi "yêu" với cô ấy.

Thử nghiệm với tư thế an toàn

Bụng to ra là vấn đề vướng mắc thường gặp khiến các cặp đôi khó có thể thực hành các tư thế quen thuộc. BS. Annette cho hay, bạn nên lựa chọn tư thế mà bản thân không thể dồn trọng lượng vào cơ thể cô ấy. Sở dĩ phải làm như thế vì áp lực trọng lượng của em bé cùng trọng lượng của bạn có thể gây chóng mặt, ngạt thở cho vợ. 

Đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu

Trước khi thực hiện một hành động cụ thể, hay xem xét tới yếu tố an toàn của động tác. Nên sử dụng bao cao su để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng âm đạo ở người phụ nữ. 

Thẳng thắn chia sẻ

Hai vợ chồng cần chia sẻ thẳng thắn với nhau về nhu cầu và những vướng mắc trong tình dục. Nếu việc giao hợp trở nên khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn cuối thai kỳ, hãy tìm cách khác hơn là thâm nhập truyền thống, chẳng hạn như massage hay âu yếm.

Khi nào phụ nữ mang thai cần nói không với chuyện tình dục?

Hai vợ chồng cần kiêng làm chuyện ấy nếu người phụ nữ có nguy cơ bị sảy thai, sinh non (thai nhi ra đời trước 37 tuần), nhau thai tiền đạo, chảy máu và nhiễm trùng âm đạo, cổ tử cung ngắn hoặc cổ tử cung đã mở...
M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn