Hàng chục du khách nghi ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng

Một bệnh nhân trong số những người nhập viện cấp cứu đang được các bác sỹ chăm sóc. Ảnh: Ngọc Trường

10 mẹo trị ngộ độc thực phẩm từ nguyên liệu nhà bếp

8 cách phòng ngừa ngộ độc thực phẩm chị em cần biết

Những lưu ý để không ngộ độc khi đi du lịch

Men tiêu hóa: Tốt nhưng cần đúng thời điểm!

Trưa 10/7, bốn bệnh nhân trong đoàn khách du lịch từ phía Bắc vào vẫn đang tiếp tục được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng), với các triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó khoảng 20h tối 9/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ tiếp nhận 15 bệnh nhân vào cấp cứu trong tình trạng đau đầu, đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy. Theo chẩn đoán, các bệnh nhân bị viêm dạ dày ruột cấp, không loại trừ trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Sau khi được truyền nước và chăm sóc y tế, đến khoảng 22h, 11 bệnh nhân đã được xuất viện khi sức khỏe đã phục hồi. Bốn người còn lại được tiếp tục theo dõi, điều trị tình trạng đau đầu, tiêu chảy và dự kiến xuất viện sau 2 ngày nữa.

Bệnh nhân Phan Thị Tâm (54 tuổi, quê Thái Bình) cho biết đã cùng đoàn du lịch trong công ty của con gái vào Đà Nẵng từ ngày 8/7. Sáng 9/7, đoàn ăn sáng tại nhà hàng của khách sạn ở đường Duy Tân (quận Hải Châu) rồi lên khu du lịch Bà Nà chơi.

"Đến khoảng 10h, tôi và một số người trong đoàn bị đau bụng, sau đó thì ói mửa nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu", bà Tâm nói và cho biết bữa sáng tại nhà hàng có trứng chiên, bánh mì và một số món ăn khác. Những người nhập viện đều có sử dụng những món ăn này.

Anh Trương Hồng Nhiệm (du khách đến từ Hà Nội) cho hay, bữa sáng hôm qua nhiều người trong đoàn gọi cơm chiên. Do cơm còn sống nên họ chuyển sang ăn mì, trứng. Khi lên đến Bà Nà, 4 người trong gia đình anh bị đau bụng, phải nhập viện.

Nhiều thành viên trong đoàn cho biết, một số bệnh nhân được cấp cứu tại các bệnh viện khác, với cùng biểu hiện sau bữa ăn sáng.

Quản lý khách sạn nơi có khách lưu trú nhập viện bác tin khách bị ngộ độc do dùng bữa sáng tại đây và cho biết đội vệ sinh an toàn thực phẩm của Đà Nẵng đang làm việc để xác định nguyên nhân. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn