Đùa nghịch trong khi tắm, bé gái bị thủng vùng kín

Trẻ em rất nhiếu động nên cần có người thường xuyên trông coi để tránh các hậu quả đáng tiếc (Ảnh minh họa)

4 nguyên tắc cần nhớ khi vệ sinh "vùng kín"

8 nguyên tắc vàng vệ sinh "vùng kín"

Những điều phụ nữ phải biết về ung thư vùng kín

Những thực phẩm ăn nhiều dễ gây viêm nhiễm "vùng kín"

Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận một bé gái 2 tuổi trong em tình trạng chảy máu nhiều ở bộ phận sinh dục. Theo các bác sỹ, trẻ bị tổn thương nhiều vị trí ở tầng sinh môn. Gia đình cho biết bé cùng anh trai 4 tuổi tắm, nhảy vào chậu nước và ngồi lên gáo nước làm vỡ gáo. Mẹ cháu nghe tiếng con khóc thét chạy vào phát hiện bộ phận sinh dục của con chảy rất nhiều máu vội đưa đi cấp cứu. 

Rất may, trẻ không bị tổn thương niệu đạo, âm đạo và màng trinh còn nguyên vẹn. Các bác sỹ khoa Ngoại Bệnh viện Nhi Trung ương đã khâu phục hồi và tạo hình lại tầng sinh môn cho bệnh nhi. Hiện sức khỏe của trẻ đã ổn định, ăn uống tốt.

Một bé gái khác 5 tuổi ở Hà Nội trong lúc đùa nghịch đã đu người lên cọc sắt dùng để mắc võng. Không may bé ngã, bị móc sắt trên cọc cắm vào hậu môn. Trẻ bị rách tầng sinh môn, thủng trực tràng, được đưa đến bệnh viện huyện sơ cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Các bác sỹ đã khâu lỗ thủng trực tràng và làm hậu môn nhân tạo cho bệnh nhi. 3 ngày sau mổ, cháu Trang đã hồi phục, hậu môn nhân tạo ra phân tốt.

TS. Phạm Duy Hiền - Phó Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trẻ em vốn hiếu động, hay tò mò, thích khám phá nên dễ xảy ra tai nạn. Phụ huynh cần để mắt đến con, chăm sóc, giám sát tạo ra không gian vui chơi an toàn cho trẻ. Người lớn không nên chủ quan, lơ là, để trẻ ở nhà một mình, tránh tai nạn thương tâm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn