"Sắc đỏ dòng Thương" thu về 400 đơn vị máu

Người dân Bắc Giang xếp hàng đăng ký hiến máu tình nguyện (Ảnh: Nhất Vũ)

"Giọt hồng xứ Lạng" thu gần 400 đơn vị máu

Người dân Thái Nguyên xếp hàng dài đi hiến máu

“Hành trình Đỏ giúp phong trào hiến máu tình nguyện phát triển mạnh mẽ”

Hành trình Đỏ 2015: Kỳ vọng thu về 17.000 đơn vị máu

Ngay từ sáng sớm đã có hàng trăm người dân đến để đắng ký tham gia hiến máu và tham dự Lễ khai mạc ngày hội hiến máu "Sắc đỏ dòng Thương”. 

Anh Vi Thế Sơn - người hiến máu nhiều nhất của tỉnh Bắc Giang chia sẻ: "Trong 10 năm qua, tôi xem việc hiến máu là kế hoạch trong năm của mình. Đến thời điểm này tôi đã tham gia hiến máu 28 lần, sau mỗi lần hiến máu tôi cảm nhận được dòng máu của mình đang chảy trong khí quản của một ai đó, tôi thấy mình được chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc với người bệnh, bản thân tôi không chỉ cho đi mà mình cũng là người được nhận - đó là niềm vui, hạnh phúc cho mọi người. Tôi thấy mình may mắn vì có đủ các điều kiện để hiến máu cứu người bệnh qua đó góp thêm phần nhỏ bé của mình khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong những dịp cao điểm".

Ngày hội hiến máu tình nguyện “Sắc đỏ dòng Thương” được tổ chức tại tỉnh Bắc Giang là điểm đến thứ 5 của Hành trình Đỏ. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn cao cả nhằm kêu gọi các tầng lớp nhân dân tình nguyện tham gia hiến máu cứu người bệnh. Tại các tỉnh đi qua, chương trình đã nhận được sự đón chào và hưởng ứng nhiệt liệt của lãnh đạo, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân.

Sau ngày hội hiến máu "Sắc đỏ dòng Thương” ban tổ chức đã tiếp nhận thêm khoảng 400 đơn vị máu. Toàn bộ số lượng máu tiếp nhận được đã được chuyển về Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương để tiến hành sản xuất thành các chế phẩm máu phục vụ cho người bệnh. Chiều cùng ngày, đoàn Hành trình Đỏ phía Bắc đã di chuyển đến Bắc Ninh để tiếp tục thực hiện mục tiêu "kết nối dòng máu Việt" 

Hành trình Đỏ 2015 dự kiến sẽ được tổ chức tại 22 tỉnh/thành phố trên cả nước. Hai đoàn hành trình với 140 tình nguyện viên xuất sắc được tuyển chọn sẽ tiếp tục tham gia tuyên truyền, vận động hiến máu. Sau 30 ngày đêm đi dọc đất nước, hai đoàn Hành trình Đỏ sẽ hội quân tại Thủ đô Hà Nội trong ngày hội “Giọt hồng tri ân” được tổ chức ở Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình và Lễ báo công dâng Bác tại Quảng trường Ba Đình lịch sử. “Hành trình Đỏ 2015” dự kiến sẽ tiếp nhận được trên 17.000 đơn vị máu.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội