Heineken - 5 năm liền lọt Top 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao hoa chúc mừng Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực Sản xuất và Thương mại dịch vụ

Unilever Việt Nam: Tiên phong đưa phát triển bền vững trở nên phổ biến

VCSF 2020 - Phát triển bền vững đem đến sự thịnh vượng lâu dài cho toàn xã hội

Heineken Việt Nam: Kinh tế tuần hoàn kiến tạo giá trị bền vững

Heineken tiếp tục vị thế dẫn đầu về phát triển bền vững ở Việt Nam

Sự kiện do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức tại Hà Nội. 

Đây là kết quả cho nỗ lực không ngừng và những đóng góp tích cực của Doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, thông qua chiến lược phát triển bền vững  “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

“Được vinh danh trong top 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam suốt 5 năm liên tiếp là niềm vinh dự lớn đối với Heineken Việt Nam. Với sự chỉ đạo, dẫn dắt của Chính phủ và VBCSD-VCCI cũng như sự chung sức của cộng đồng doanh nghiệp, chúng tôi tin rằng chúng ta sẽ tạo nên bước tiến mới trong phát triển bền vững để song hành và phát triển cùng đất nước. Đối với Heineken Việt Nam, phát triển bền vững cũng đồng thời đóng góp tích cực cho sự thịnh vượng, cho cộng đồng và môi trường sống tại Việt Nam,”  Bà Holly Bostock, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao, Heineken Việt Nam chia sẻ.

Bà Holly Bostock, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao, Heineken Việt Nam chia sẻ tại Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020

Trong hành trình phát triển bền vững những năm qua, Heineken Việt Nam đã có những sáng kiến ​​và thành tựu nổi bật:

- Duy trì sự thịnh vượng vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: Heineken Việt Nam thông qua chuỗi giá trị của mình đã hỗ trợ tạo ra 212.000 việc làm (trực tiếp và gián tiếp) và đóng góp 0,95% vào tổng GDP của Việt Nam; trong đó gần như toàn bộ vật liệu bao bì được cung ứng nội địa, tạo giá trị kinh tế lên tới gần 5,7 nghìn tỷ đồng/năm. Với mong muốn đồng hành và mang lại giá trị tốt hơn nữa cho khách hàng cũng như người tiêu dùng, Công ty đã tăng tốc chuyển đổi số, đồng thời đa dạng hóa danh mục sản phẩm với việc ra mắt Heineken Silver vào năm 2019, tiếp đó là Heineken 0.0 và nhãn hiệu mới Bia Việt vào đầu năm 2020.

- Nâng cao năng lực con người vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: Bên cạnh đầu tư phát triển nguồn nhân lực, Heineken Việt Nam còn tiếp tục nỗ lực truyền thông uống có trách nhiệm và góp phần thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia tại Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác chiến lược dài hạn với Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, Heineken Việt Nam đã nâng tầm Chiến dịch “Đã uống rượu bia, không lái xe” trong năm 2019. Công ty đã đầu tư tổng cộng 14 tỷ đồng vào các chương trình đầy sáng tạo, giúp truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 56 triệu người thông qua các nền tảng trực tuyến cũng như trực tiếp tại các sự kiện. Đầu năm nay, Công ty (thông qua nhãn hiệu Bia Việt và Larue) đã ủng hộ tổng cộng 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như người dân các khu vực chịu ảnh hưởng bởi đại dịch.

- Bảo vệ Hành tinh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: Heineken Việt Nam tiếp tục áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn mang tên RESOLVE (viết tắt của: REgenerate – Tái tạo; Share – Chia sẻ; Optimize – Tối ưu hóa; Loop – Tái sử dụng/ Tái chế; Virtualize – Số hóa và Exchange – Chuyển đổi). Đến năm 2019, 5 trong số 6 nhà máy đã sử dụng 100% nhiệt năng tái tạo, 100% chai và két bia sau khi ra thị trường đều được thu hồi trở lại về nhà máy, 100% vỏ lon bia có thể tái chế, hơn 2.000 tấn khí thải CO2 cũng được cắt giảm  từ việc tối ưu hóa khâu kho vận và phân phối. Heineken Việt Nam gần như không phát sinh chất thải chôn lấp, bởi 99% chất thải hoặc phụ phẩm đều được tái chế hoặc tái sử dụng.

Toàn cảnh lễ công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký VCCI, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBCSD nhận định về những thành tựu nổi bật mà Heineken Việt Nam đạt được: “Nhờ áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn và các sáng kiến phát triển bền vững, Heineken Việt Nam đã có những đóng góp đáng ghi nhận vào tiến trình phát triển bền vững của Việt Nam. Đây chính là ví dụ điển hình để các doanh nghiệp khác học hỏi. Tôi tin rằng câu chuyện thành công của Heineken Việt Nam sẽ truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp mong muốn phát triển theo con đường bền vững.”

Đến năm 2025, Heineken Việt Nam đã đặt ra những mục tiêu phát triển bền vững đầy tham vọng , bao gồm: Không chất thải chôn lấp, 100% Nước được bù hoàn; và Sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Heineken Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Heineken, nhà sản xuất bia hiện diện tại nhiều quốc gia nhất thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, Heineken là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 300 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 190 quốc gia.
Được thành lập vào năm 1991, đến nay Heineken Việt Nam vận hành 6 nhà máy bia tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Tiền Giang và 11 văn phòng trên khắp Việt Nam.
Tại Việt Nam, Heineken sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt và nước táo lên men Strongbow.
Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin