Hẹp mạch vành: Uống thuốc vẫn đau tức ngực phải làm sao?

Người bị hẹp mạch vành có thể cần dùng thuốc suốt đời để kiểm soát bệnh

Khó thở khi ngủ - coi chừng mắc bệnh tim mạch

Hở van 2 lá 3/4, mỡ máu cao đã phải thay van chưa?

Bị nhồi máu cơ tim, đặt stent 1 tháng vẫn mệt có sao không?

Hở van tim, rối loạn chức năng tâm trương có cần phẫu thuật không?

Dược sỹ tư vấn:

Chào bạn,

Sau khi uống hết thuốc, bạn cần đi khám lại để xác định lại mức độ tắc hẹp và được kê đơn thuốc điều trị phù hợp với tình trạng bệnh lúc này. Nguyên nhân là bởi bệnh mạch vành hay các bệnh lý về tim mạch nói chung cần được dùng thuốc điều trị suốt đời nhằm ngăn ngừa tắc hẹp nặng hơn.

Triệu chứng đau tức ngực bạn đang gặp phải là triệu chứng chung của hầu hết người bệnh mạch vành, hẹp mạch vành. Để cải thiện triệu chứng này và kiểm soát tốt mức độ tắc hẹp, bạn cần sắp xếp đến bệnh viện để khám lại và kê đơn thuốc phù hợp. Sau đó, bạn cần tuân thủ sử dụng thuốc điều trị theo đúng chỉ định của bác sỹ.

Bên cạnh việc dùng thuốc, bạn cũng cần kết hợp với lối sống lành mạnh và tập luyện hợp lý. Đây được coi là phương pháp “điều trị không dùng thuốc” rất hiệu quả. Cụ thể, người bị bệnh mạch vành nên duy trì chế độ ăn uống với đầy đủ dưỡng chất nhưng nên tránh các thực phẩm quá nhiều cholesterol. Hàm lượng cholesterol cao trong cơ thể có thể góp phần gây xơ vữa mạch và tăng gánh nặng cho tim.

Tập thể dục thường xuyên cũng hết sức cần thiết, trong đó đi bộ là bài tập phù hợp nhất với người bệnh mạch vành. Đi bộ mỗi ngày 30 phút, ít nhất 5 ngày/tuần sẽ giúp phát triển tuần hoàn bàng hệ (mạch máu nhỏ được hình thành ngay dưới vị trí mạch vành bị tắc hẹp) giúp giảm rủi ro nhồi máu cơ tim, trì hoãn đặt stent. Nếu bạn bị hẹp động mạch vành nhiều, hay thấy khó thở, hãy thử đi bộ chậm và giảm bớt cường độ vận động đôi chút.

Thực tế cho thấy, việc bổ sung thực phẩm hỗ trợ giúp tăng cường chức năng tim cũng làm tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị ở người bệnh mạch vành. Đây là giải pháp giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau tức ngực, khó thở, mệt mỏi ở người bệnh. Điều cần lưu ý đó là bạn cần lựa chọn sản phẩm đã có nghiên cứu lâm sàng bài bản để đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp tăng cường chức năng tim cho người bệnh tim mạch

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng, đăng tải trên tạp chí quốc tế cho thấyhiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó thở, mệt mỏi, phù, đau tim, đau thắt ngực, giảm cholesterol toàn phần trong máu.

sản phẩm Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh mạch vành, suy tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị