Tôi rất mãn nguyện vì không còn ngộp thở, đau tức ngực

Ông Hoành giờ đã có cuộc sống an yên bên con cháu, không còn nỗi lo bệnh tật

Một số loại thảo dược tốt cho người bệnh sa van 2 lá

Liệu có cách nào trì hoãn bệnh động mạch vành?

Bị hở van tim nhưng chưa đau tức ngực, liệu có nguy cơ suy tim?

Tôi từng rất suy sụp khi nhận chẩn đoán suy tim độ 2

Sống chung với bệnh từ khi còn nhỏ

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo của tỉnh Khánh Hòa, ông Đinh Hoành (60 tuổi) cho biết mình đã mắc bệnh tim mạch từ nhỏ nhưng chưa một lần được chẩn đoán cụ thể. Từ năm lớp 6, ông Hoành đã hay cảm thấy tức ngực, khó thở nhưng chỉ nghĩ đơn giản là do thói quen tỳ ngực vào bàn khi viết chứ cũng không nghĩ mình bị bệnh tim.

Tuy nhiên, khi lớn lên, bệnh tình của ông cũng dần trở nặng với những triệu chứng như hay thấy mệt mỏi, đau tức ngực, khó thở về đêm. Không ít lần ông Hoành bị choáng ngất giữa đêm, thậm chí choáng ngất khi đang đi xe đạp. Tuy nhiên, mỗi lần như vậy, ông lại tự hồi tỉnh và cứ chủ quan không đi khám. “Dường như cơ địa của tôi đã quen với những tình trạng này rồi, thành ra tôi cũng không sợ chết”, ông Hoành cười chia sẻ.

Khi có gia đình, thấy vợ con lo lắng, nhiều lần cũng định đi khám, chữa bệnh nhưng nhà làm nông, lại đông con nên ông Hoành cứ lần lữa, đợi các con trưởng thành.

Ông Đinh Hoành đã quen với các cơn đau tức ngực, khó thở, choáng ngất

Tới khi không gắng gượng được nữa vì cùng lúc mắc quá nhiều bệnh tim mạch

Tới năm 2016, trong một lần trông nhà cho con gái đi Nha Trang có công chuyện, ông Hoành lại bị một cơn đau tức ngực, khó thở, choáng ngất “ghé thăm”. Ông nhớ lại: “Bình thường mỗi lần có cơn khó chịu, tức ngực đều một lát là khỏi, nhưng đêm hôm đó tôi thấy đau tức mãi không khỏi mà người mệt mỏi, khó thở liên tục. Gắng gượng được tới khi trời sáng thì tôi gọi vợ con đưa mình đi khám”.

Đi khám tại Nha Trang rồi TP.HCM, lúc này ông Đinh Hoành mới được bác sỹ chẩn đoán chính xác bị hở van 3 lá 2/4, hẹp động mạch chủ, nhịp tim chậm có 40 - 50 nhịp/phút. Các bác sỹ cũng cho ông dùng thuốc và hẹn tái khám sau 1 - 3 tháng. Tuy nhiên, trong thời gian dùng thuốc, ông Định cho biết các triệu chứng bệnh có giảm nhẹ ban ngày, nhưng tới đêm vẫn thấy ngộp thở, không thể ngủ nổi.

Bệnh tình dần cải thiện khi ông tìm được sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe phù hợp

Lo lắng cho tình trạng bệnh của bố, thấy bố uống thuốc mà bệnh không mấy thuyên giảm, con gái ông Hoành (cũng là một dược sỹ) đã tìm hiểu và biết tới thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa đan sâm, hoàng đằng.

Thấy con gái giới thiệu, ông Hoành quyết định dùng thử, kết hợp cùng cả thuốc Tây y theo chỉ định của bác sỹ. “Uống tới ngày thứ 5 thì tôi thấy mình ngủ ngon hơn, không thấy mệt mỏi như trước. Thấy sản phẩm này có vẻ phù hợp với mình, tôi vẫn tiếp tục duy trì uống tới tháng thứ 3 là đã bắt đầu làm việc được trở lại”, ông Hoành chia sẻ.

Tới tháng thứ 7, khi đi tái khám, cả ông Hoành và bác sỹ đều thấy mừng khi tình trạng bệnh của ông đã thuyên giảm nhiều, gần như trở về mức bình thường. Giờ đây, ông Đinh Hoành đã có thể yên tâm vui sống bên con cháu, không còn “nặng gánh” nỗi lo bệnh tật.

Vi Bùi H+

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ