Ham mỹ phẩm cao cấp "xách tay", cẩn thận gặp họa!

Hậu quả của dùng chì kẻ mắt giả

Lại phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm trôi nổi

Mỹ phẩm giả - lạ - hại tràn ngập thị trường

Thu giữ 350 hộp mỹ phẩm giả mang nhãn hiệu Vĩnh Tân

Nhập viện vì dùng phải mỹ phẩm giả

Mỹ phẩm "rởm" chứa hóa chất độc hại đang tràn ngập ở Anh quốc, cảnh sát Anh cho biết.

Mỹ phẩm giả được các nhóm tội phạm tại châu Âu và Trung Quốc sản xuất ở những nơi không đảm bảo vệ sinh (Ảnh: Daily Mail)

Chỉ trong một container hàng giả, cảnh sát đã phát hiện được hơn 4.700 sản phẩm MAC giả bao gồm phấn nền, bronzer, son bóng và phấn mắt chứa kim loại chì, thủy ngân và thậm chí là cả cyanide cực kỳ nguy hiểm. Những kim loại nặng này có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, từ dị ứng và mẫn cảm da tới rối loạn thần kinh và thậm chí là tử vong. Hàm lượng chì cao có thể gây tăng huyết áp, vô sinh, các vấn đề về trí nhớ và tập trung, tăng nguy cơ gây hại cho thai nhi.

Phụ nữ có thai và thai nhi trong bụng mẹ đặc biệt mẫn cảm với những chất nguy hiểm này, bao gồm một số chất có thể gây ung thư. Các bác sỹ da liễu của Anh cho biết số phụ nữ bị bệnh da do sử dụng mỹ phẩm “rởm” đang ngày càng tăng.

Cảnh sát Anh cũng cho biết, những sản phẩm giả phổ biến khác là kem bôi mặt Christian Dior, kem ban đêm Estee Lauder, xà phòng và sữa tắm Dove. Ngoài ra, chúng cũng làm kem chống nắng “dởm”, trông như thật nhưng không hề có tác dụng bảo vệ chống tia cực tím. Người mua phải những sản phẩm này có nguy cơ bị phản ứng dị ứng nặng cũng như những vấn đề sức khỏe lâu dài. 

Phòng thí nghiệm ngầm để sản xuất mỹ phẩm chứa chất độc hại (Ảnh: Daily Mail)

Các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp thực ra rất hiếm khi giảm giá mạnh, vì thế những đợt hàng siêu khuyến mại thường không có thật. Các cơ quan quản lý cũng nhấn mạnh sự nguy hiểm khi mua phải những hàng hóa giả khác, bao gồm các dụng cụ điện như máy cuốn và duỗi tóc.

Hàng giả có ở mọi nơi trên thế giới, từ sản phẩm cao cấp cho đến những sản phẩm thông dụng khác. Tâm lý của người tiêu dùng là hàng cao cấp, xách tay từ Anh Quốc thường có chất lượng cao, tạo điều kiện cho những kẻ buôn bán mặt hàng này lợi dụng, làm ăn bất chính. Do đó, trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào, hãy kiểm tra thật kỹ càng nguồn gốc của nó như một người tiêu dùng thông thái vẫn làm.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn