Hội chợ thực phẩm Hàn Quốc năm 2013: Công chúng Việt làm quen cùng K-food

Khác với các hội chợ, triển lãm truyền thống chỉ trưng bày và giới thiệu sản phẩm, Hội chợ thực phẩm Hàn Quốc được tổ chức với hình thức hoàn toàn mới, không chỉ giới thiệu sản phẩm Hàn Quốc tới các thị trường có triển vọng, mà còn có các hoạt động tư vấn, thảo luận, trải nghiệm phong phú....


Hội chợ bắt đầu từ ngày 26/9 với chủ đề "K- food = Chất lượng cao (Premium) & Bổ dưỡng (Healthy)" và khẩu hiệu "Fun K- Food, Your Friend" (Thực phẩm Hàn Quốc – Người bạn thân thiện). Hội chợ được tổ chức nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm ưu tú và bổ dưỡng của Hàn Quốc, đồng thời giới thiệu các sản phẩm Hàn Quốc thân thiện với người tiêu dùng thông qua các hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Hội nghị khách hàng B2B được tổ chức ngày 26 và 27/9 tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội với sự tham gia của 30 doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc và hơn 80 nhà nhập khẩu và phân phối ở khu vực Asean (như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippin, Singapore, Malaysia). Nội dung hội nghị là tiến hành thảo luận 1:1 giữa các doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông thủy sản Hàn Quốc. Thêm vào đó, ngoài khu trưng bày còn bố trí quầy “Fun Cafe & Street” tạo lên không gian thảo luận đặc biệt giúp phản ánh phương thức tiếp cận sản phẩm chất lượng cao của Hàn Quốc với văn hóa đường phố của Việt Nam.


Tối ngày 27/9 sẽ tổ chức Chương trình “Media Day”, tập trung các nhà nhập khẩu và phân phối sản phẩm, các cơ quan ban ngành liên quan đến nông sản, thực phẩm, nhà báo, doanh nghiệp... nhằm quảng bá các sản phẩm tiêu biểu của Hàn Quốc. Vào ngày này sẽ có tiệc chiêu đãi các món ăn truyền thống Hàn Quốc như gà hầm sâm, sườn hầm, rau lạnh, bánh truyền thống,... và show diễn thời trang & thực phẩm “Food Fashion Show”. Thông qua đó quảng bá rộng rãi hơn văn hóa ẩm thực Hàn Quốc..

Chương trình quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng B2C tổ chức vào ngày 28 và 29/9 tại Công viên Thống Nhất Hà Nội nhằm giới thiệu sâu rộng hơn nữa tới người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm tiêu biểu của Hàn Quốc thông qua các hoạt động trải nghiệm văn hóa đa dạng, nếm thử các món ăn, đồ uống của 15 doanh nghiệp Hàn Quốc.


Thực hiện đúng khẩu hiệu đã đề ra ““Fun K-Food, Your Friend”, trong buổi sự kiện quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng sẽ có các hoạt động đặc sắc như : thi nấu các món ăn truyền thống Hàn Quốc - Việt Nam, trải nghiệm các trò chơi dân gian Hàn Quốc - Việt Nam...Ngoài ra, trong buổi Sự kiện quảng bá sản phẩm còn có các màn trình diễn Taekwondo, Trống truyền thống, Nanta, các nhóm nhảy Kpop,... nhằm tạo bầu không khí sôi động vui vẻ đến người tham dự là các bạn trẻ và các gia đình.

Hội chợ thực phẩm Hàn Quốc năm 2013 được tổ chức lần đầu tiên tại Thượng Hải, Trung Quốc vào tháng 6, tiếp đến là Việt Nam (tháng 9), dự kiến tổ chức tại New York, Los Angeles Mỹ (tháng 10), Hồng Kông (tháng 11)...

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin