Hỏi đáp về suy tim cùng chuyên gia tim mạch

Có thể coi suy tim là tập hợp triệu chứng cuối cùng của các bệnh tim mạch

Bị suy tim, phân suất tống máu 39% có sinh con được không?

Mạch vành tắc 50%, cần làm gì để tránh phẫu thuật sau này?

Bị thông liên nhĩ kèm hở van tim, suy tim có nguy hiểm không?

Từng bị nhồi máu cơ tim do bệnh mạch vành, nên bổ sung gì?

Bài viết dưới đây là giải đáp của ThS.BS. Nguyễn Đình Hiến, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn về các thắc mắc chung của nhiều người bệnh có liên quan tới bệnh suy tim:

Suy tim là con đường cuối cùng của các bệnh tim mạch, vậy biến chứng của suy tim là gì? 

 

Hậu quả của bệnh suy tim là trái tim không có khả năng đáp ứng nhu cầu bơm máu và đảm bảo nhu cầu chuyển hoá của cơ thể. Vì vậy, người bệnh giảm khả năng gắng sức, chất lượng cuộc sống và tuổi thọ cũng suy giảm. Ngoài ra, người bệnh suy tim cũng có thể cần nhập viện để điều trị bệnh và điều này khiến thời gian sống chất lượng bị giảm đi.

Bệnh nhân suy tim có thể sống được bao lâu kể từ khi phát hiện bệnh? Điều này có phụ thuộc vào độ tuổi mắc suy tim không?

Tuổi thọ của người bệnh suy tim phụ thuộc vào một số yếu tố. Có trường hợp suy tim từ lúc phát hiện triệu chứng đến giai đoạn nặng khởi phát rất nhanh. Điều này phụ thuộc vào độ tuổi khởi phát và nguyên nhân gây bệnh cấp hay mạn tính. 

Theo đó, tùy thuộc vào khả năng đáp ứng với điều trị, người bệnh có mắc các bệnh lý khác kèm theo như suy thận, suy gan, có bị tổn thương cơ quan khác kèm theo… hay không mà tiên lượng sống của từng người bệnh có thể khác nhau.

Mục tiêu chung trong điều trị suy tim là gì? Các phương pháp điều trị suy tim đang được áp dụng ở Việt Nam là gì?

Mục tiêu chung của điều trị suy tim là kiểm soát triệu chứng cho người bệnh, góp phần cải thiện chức năng, cơ năng cho người bệnh, từ đó giảm tần suất và thời gian nhập viện. Ngoài ra, việc điều trị cũng nhằm cải thiện chất lượng sống, kéo dài tuổi thọ cho người bệnh suy tim.

 

Trên đây là những giải đáp các thông tin cơ bản về bệnh lý suy tim từ chuyên gia, nếu bạn còn thắc mắc, hãy gọi  0981.238.219 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị