4 cách tăng cường chức năng thận cho người suy thận

Làm cách nào để giúp thận khỏe mạnh và duy trì tốt chức năng?

Những điều cần biết dành cho người mắc bệnh thận mạn tính

Một số loại thuốc điều trị suy thận hiện nay

Những triệu chứng suy thận nhẹ mà bạn cần biết và điều trị ngay

Nguyên nhân suy thận mạn và cách ngăn ngừa hiệu quả

Thay đổi chế độ ăn uống giúp tăng cường chức năng thận

Thay đổi chế độ ăn uống là một trong những cách quan trọng để tăng cường chức năng thận. Dưới đây là một số lời khuyên về cách điều chỉnh chế độ ăn uống cho người bị suy thận:

- Giảm lượng natri (muối): Người bệnh nên tránh thực phẩm có hàm lượng muối cao như đồ chế biến sẵn, dưa muối, cá khô, nước chấm...

- Hạn chế protein: Người bệnh nên sử dụng protein ở khẩu phần hợp lý theo chỉ định của bác sỹ, tránh ăn quá nhiều thịt, hải sản, nội tạng động vật... Các loại dầu, hạt nhiều dầu có nguồn gốc thực vật như dầu đậu nành, dầu hạt cải, dầu lạc, dầu vừng, dầu hướng dương là gợi ý thay thế mỡ động vật. Các loại ngũ cốc có lượng đạm thấp có thể thay thế cơm như miến, khoai củ, bột sắn...

- Theo dõi lượng kali và phospho: Người bị suy thận nên hạn chế thực phẩm giàu kali như chuối, đu đủ...; Thực phẩm giàu phospho như sữa và các sản phẩm từ sữa, nước ngọt đậm màu...

Tăng cường chức năng thận bằng cách tập thể dục

Tập thể dục vừa sức đem lại nhiều lợi ích với người mắc suy thận mạn tính

Tập thể dục vừa sức đem lại nhiều lợi ích với người mắc suy thận mạn tính

Tập thể dục có thể giúp tăng cường chức năng thận bằng cách cải thiện lưu thông máu và giảm gánh nặng cho thận. Người bệnh nên tập thể dục đều đặn khoảng 30 phút mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần.

Hình thức tập thể dục nên chọn cường độ vừa phải, giúp cải thiện sức khỏe thận mà không gây ra căng thẳng hoặc chấn thương cho cơ thể. Người bị suy thận nên lựa chọn bài tập nhẹ nhàng bằng cách đi bộ, đạp xe, yoga…

Kiểm soát huyết áp và đường huyết

Tăng huyết áp có thể gây tổn thương tới các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả thận. Người suy thận nên kiểm soát huyết áp ở mức an toàn để bảo vệ chức năng thận. Thực hiện chế độ ăn giảm muối, theo dõi huyết áp thường xuyên và sử dụng thuốc hạ huyết áp có thể giúp kiểm soát chỉ số ở mức cho phép.

Người suy thận mắc kèm đái tháo đường cần kiểm soát đường huyết ở mức cho phép để bảo vệ chức năng thận. Người suy thận nên tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế ăn đồ ngọt và đồ ăn chứa nhiều carbohydrate. Nếu cần thiết, có thể sử dụng thuốc giảm đường huyết theo chỉ dẫn của bác sỹ.

Sử dụng sản phẩm chứa dành dành giúp cải thiện bệnh suy thận và tăng cường chức năng thận

 

Bên cạnh các biện pháp giúp tăng cường chức năng thận kể trên, nhiều chuyên gia đầu ngành thận - tiết niệu khuyến cáo và người bệnh có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là dành dành.

Dành dành được nghiên cứu tại Trung Quốc chứng minh có tác dụng chống xơ hóa và tổn thương thận, cải thiện tình trạng thiếu máu đến thận. Sản phẩm còn chứa nhiều thành phần khác như đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ... giúp bổ thận, lợi tiểu; Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người dùng hài lòng và hài lòng về sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành lên đến 92,9%.

Bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống, tập luyện lành mạnh, sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành giúp kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận.

Mai Lan

 
Empty

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

*Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Ích Thận Vương, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu