Bị thông liên nhĩ kèm hở van tim, suy tim có nguy hiểm không?

Thông liên nhĩ kèm hở van tim, suy tim được đánh giá là tình trạng bệnh khá nguy hiểm

Bị hở van tim có phải dùng thuốc điều trị suốt đời không?

Chuyên gia giải đáp: Stent động mạch vành có tuổi thọ bao lâu?

Nên làm gì để trì hoãn việc đặt lại stent động mạch vành?

Bệnh hở van tim: Khi nào điều trị bằng thuốc, khi nào thay van tim?

Trả lời:

Chào bạn!

Thông liên nhĩ là một dạng bệnh tim bẩm sinh do khiếm khuyết ở vách liên nhĩ làm cho 2 buồng tâm nhĩ thông nhau. Điều này khiến dòng máu trong tim có thể bị xáo trộn, làm thay đổi cấu trúc tim và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Ở trẻ em, nếu phát hiện được và điều trị đóng lỗ hở thông liên nhĩ sớm, trẻ có thể khỏi bệnh hoàn toàn, không có biến chứng về sau này.

Tuy nhiên, khi phát hiện muộn ở tuổi trưởng thành, thông liên nhĩ có thể tiến triển thành các biến chứng như tăng áp lực động mạch phổi, suy tim, loạn nhịp tim với rung nhĩ hoặc cuồng nhĩ, đột quỵ.

 

Trường hợp của bác bệnh khá nguy hiểm vì phát hiện thông liên nhĩ muộn, đã xuất hiện biến chứng suy tim. Để cải thiện bệnh, trước mắt bác cần điều trị nội khoa thật tốt bằng thuốc và thay đổi lối sống, cụ thể như sau:

- Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bao gồm các thuốc điều trị loạn nhịp tim, thuốc điều trị suy tim, giãn mạch phổi…

- Tránh áp lực, căng thẳng, giữ tâm lý thoải mái.

- Ăn uống khoa học, giảm muối, giảm đường, giảm dầu mỡ; Tăng cường rau xanh; Không dùng chất kích thích.

- Tham khảo dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ cho người bệnh tim mạch, đã được nghiên cứu lâm sàng để tăng cường chức năng tim, hỗ trợ giảm khó thở, mệt mỏi do bệnh tim mạch.

Nếu việc chăm sóc và điều trị nội khoa vẫn không đạt hiệu quả tốt, các triệu chứng vẫn xuất hiện thường xuyên, lúc đó bác cần đi khám lại và có khả năng phải phẫu thuật đóng lỗ hở thông liên nhĩ.

Với y học hiện đại ngày nay, tỉ lệ phẫu thuật thành công khá cao nên bác không cần lo lắng quá. Bác nên lắng nghe tư vấn kỹ từ bác sĩ điều trị và đừng quên điều trị nội khoa thật tốt để kiểm soát bệnh hiệu quả.

Chúc bác và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về các bệnh lý tim mạch, bác có thể gọi về tổng đài 0981238219, các chuyên gia sẽ tư vấn cụ thể hơn cho bác.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị