Bị suy tim, phân suất tống máu 39% có sinh con được không?

Mang thai có thể tạo thêm áp lực, gánh nặng cho người bệnh tim mạch

Từng bị nhồi máu cơ tim do bệnh mạch vành, nên bổ sung gì?

Làm sao phòng ngừa biến chứng xuất huyết tiêu hóa sau đặt stent?

Bị hở van tim có phải dùng thuốc điều trị suốt đời không?

Chuyên gia giải đáp: Stent động mạch vành có tuổi thọ bao lâu?

Trả lời:

Chào bạn!

Hiện tại bạn đang bị suy tim và giãn thất trái. Đây là 2 bệnh tim nguy hiểm, cần được theo dõi điều trị tốt để tránh suy tim tiến triển nặng hơn và có thể gây tử vong. Thêm vào đó, chỉ số phân suất tống máu (chỉ số EF) của người bình thường là 50 - 70%, tuy nhiên của bạn chỉ có 39% đang là khá thấp.

 

Điều này cho thấy chức năng tim của bạn đang bị suy yếu, nên nếu bạn mang thai sẽ càng làm tăng gánh nặng cho tim và có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và con. Tốt nhất bạn nên đi thăm khám lại để nhận được sự tư vấn kỹ hơn từ các bác sĩ.

Trước mắt, bạn nên điều trị tốt bệnh suy tim, giãn thất trái, tăng cường lại sức khỏe và chức năng tim để tránh những rủi ro nguy hiểm đến tính mạng, cũng như tăng khả năng sinh con sau này. Cụ thể như sau:

- Dùng thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều thuốc. Bạn cũng nên nhớ đi khám định kỳ, thường xuyên để bác sĩ theo dõi và đánh giá chức năng tim mạch.

- Áp dụng lối sống khoa học như ăn nhiều rau xanh, ăn tối thiểu 2 bữa cá/tuần; Ăn nhạt dưới 2gr muối/ngày, ăn ít đường, hạn chế đồ ăn chiên rán, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn nhiều dầu mỡ…

- Tập thể dục hàng ngày từ 30 - 45 phút với cường độ phù hợp.

- Kiểm soát căng thẳng, tránh áp lực, stress, suy trì tâm lý thoải mái, không lo nghĩ về bệnh tật.

- Tham khảo dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường chức năng tim, đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả trên người bệnh tim mạch, suy tim.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về các bệnh lý tim mạch, bạn có thể gọi về tổng đài 0981238219 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị