Cách nào làm giảm ngứa da cho người bệnh đái tháo đường?

Người bệnh đái tháo đường dễ bị ngứa da, da khô

Dấu hiệu chứng tỏ bạn đã bị biến chứng đái tháo đường

Đái tháo đường: Đường huyết luôn ổn định thì có bị biến chứng không?

12 biến chứng đái tháo đường mà có thể bạn không hay biết

Vì sao ớt chuông tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Trả lời:

Chào bạn!

Ở người bệnh đái tháo đường, đường huyết tăng cao làm hệ thần kinh tự chủ bị tổn thương. Hệ quả là lượng mồ hôi trên da bị giảm, da khô và ngứa ngáy. Ngoài ra, người bệnh đái tháo đường còn dễ bị nhiễm nấm, đây cũng là 1 nguyên nhân gây ngứa khá phổ biến. Trước mắt, bạn nên tới chuyên khoa da liễu thăm khám để tìm nguyên nhân chính xác. Nếu nhiễm nấm, bác sỹ sẽ cho bạn sử dụng thuốc điều trị phù hợp.

Bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, ưu tiên hàng đầu của bạn hiện tại là phải kiểm soát tốt đường huyết bằng cách ăn uống lành mạnh, thể dục đều đặn và dùng thuốc hạ đường huyết đúng liều, đúng thời điểm.

Dưới đây là một số giải pháp hỗ trợ giảm ngứa da, bạn có thể áp dụng:

- Uống đủ nước nhằm bổ sung độ ẩm cho da.

- Sử dụng kem dưỡng ẩm để da mềm mại, tuy nhiên cần tránh thoa kem tại các vùng da có có nhiều nếp gấp như kẽ ngón tay, ngón chân…

- Tắm bằng nước ấm, sử dụng các loại xà bông có độ pH trung tính, không tắm quá lâu và lau khô mình kỹ càng sau khi tắm.

- Hạn chế tối đa việc gãi vào vùng ngứa. Điều này có thể làm da bị tổn thương và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công, gây nhiễm trùng.

Căn nguyên gây biến chứng trên da là do hệ thần kinh và mạch máu bị tổn thương. Vì vậy, sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ cho biến chứng đái tháo đường chứa thành phần chống oxy hóa mạnh như Câu kỷ tử, Nhàu, Alpha lipoic acid… cũng là một lựa chọn tốt, giúp giảm biến chứng ngứa da và phòng tránh các biến chứng khác của bệnh đái tháo đường một cách hiệu quả.

Chúc bạn sức khỏe!

DS Lan Anh

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường giúp phòng ngừa và cải thiện biến chứng của bệnh đái tháo đường

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị