Vì sao ớt chuông tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Ớt chuông giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường

Vì sao bệnh nhân đái tháo đường có nguy cơ cao mắc bệnh mạch vành?

3 loài cây quý giúp phòng ngừa biến chứng đái tháo đường không phải ai cũng biết

Ăn nhiều muối làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

Tại sao người bệnh đái tháo đường cần làm xét nghiệm chỉ số HbA1c?

Làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate và lipid

Anthocyanins có trong ớt chuông giúp ức chế hoạt động của 2 loại enzyme tiêu hóa chính là alpha-glucosidase và lipase. Các enzyme alpha-glucosidase giúp phá vỡ carbohydrate thành glucose, trong khi lipase giúp phân hủy chất béo thành acid béo. Khi quá trình tiêu hóa carbohydrate và lipid bị chậm lại, nồng độ đường và lipid trong máu cũng sẽ giảm, từ đó làm giảm nguy cơ tăng đường huyết và giúp người bệnh kiểm soát mức đường trong máu hiệu quả hơn.

Khả năng chống oxy hóa mạnh

Khi lượng đường trong máu và lipid tăng cao, bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng stress oxy hoá hơn. Ớt chuông có chứa nhiều chất phytochemicals, nó hoạt động như một chất chống oxy hoá mạnh. Các hợp chất này sẽ tiêu diệt các gốc tự do có hại do tình trạng stress oxy hoá giải phóng và làm giảm nguy cơ biến chứng do bệnh đái tháo đường gây ra.

Chứa ít calorie

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... để ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Nếu bạn bị béo phì và có tiền sử gia đình mắc bệnh đái tháo đường thì nguy cơ bạn cũng bị mắc bệnh đái tháo đường là rất cao. Tuy nhiên các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bằng việc bổ sung ớt chuông vào chế độ ăn uống, kết hợp cùng với chế độ tập luyện khoa học có thể giúp bạn giảm cân và từ đó giữ mức đường huyết trong tầm kiểm soát.

Ớt chuông có chứa capsaicin, giúp kích thích khả năng đốt cháy chất béo và tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, từ đó kiểm soát cân nặng và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Lời khuyên cần ghi nhớ

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Natural Products Research cho thấy, ớt chuông vàng tốt hơn ớt chuông xanh trong việc kiểm soát lượng đường trong máu ở người bị đái tháo đường và cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường hiệu quả hơn. Ớt chuông tốt nhất nên được nấu chín. Ngoai ra, bạn có thể kết hợp ớt chuông cùng với các loại rau khác để làm món salad ưa thích, vừa ngon vừa tốt hơn cho sức khỏe.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết