Làm sao có con khi quá sản nội mạc tử cung

Quá sản nội mạc tử cung có thể khiến chị em gặp khó khăn khi thụ tinh nhân tạo

Lạc nội mạc tử cung - chứng bệnh chị em nào cũng phải biết

Làm thế nào để phòng ngừa lạc nội mạc tử cung tái phát?

Những câu hỏi thường gặp về lạc nội mạc tử cung

Vô sinh vì lạc nội mạc tử cung

Hỏi: Chào bác sỹ, tôi 39 tuổi, chưa có con, bị quá sản nội mạc tử cung. Tháng 9/2015 đã nội soi nạo buồng tử cung nhưng vẫn bệnh lại. Tôi muốn sinh con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo nên đã xin trứng và còn 2 phôi đông lạnh. Xin hỏi bác sỹ cách nào làm niêm mạc mỏng hơn để chuyển phôi? (Nguyen)
Trả lời:
Chào bạn,
Quá sản nội mạc tử cung là tình trạng dày lên quá mức lớp lót trong cùng của tử cung. Tình trạng này không phải là ung thư. Tuy nhiên trong một số trường hợp, bệnh có thể dẫn đến ung thư. Khi bệnh nhân hiếm muộn gặp tình trạng này, nội mạc tử cung có thể dày kéo dài, gây khó khăn cho việc chuẩn bị nội mạc tử cung để chuyển phôi trữ, thụ tinh nhân tạo.
Trước mắt chị nên khám lại với bác sỹ chuyên khoa đánh giá lại tình trạng bệnh. Trong một số trường hợp, chị cần được điều trị nội tiết hỗ trợ. Hiện có nhiều phác đồ chuẩn bị nội mạc tử cung, trong đó có những phác đồ giúp hạn chế sự phát triển quá mức của nội mạc tử cung.
Bên cạnh đó, chị cũng nên tham khảo các sản phẩm có chứa các chiết xuất thảo dược giúp hỗ trợ điều trị bệnh, phòng ngừa tái phát. Hiện, đã có không ít bệnh nhân đã được thụ hưởng những giá trị hữu ích từ các sản phẩm này.
Chúc chị thành công.
Thạc sỹ, bác sỹ Giang Huỳnh Như
Phó Trưởng Đơn vị Hỗ trợ sinh sản Mỹ Đức 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị