Làm thế nào để phòng ngừa lạc nội mạc tử cung tái phát?

Chế độ dinh dưỡng hợp lý có thể giúp chị em phòng tránh nguy cơ lạc nội mạc tử cung tái phát

Những câu hỏi thường gặp về lạc nội mạc tử cung

Vô sinh vì lạc nội mạc tử cung

Điều trị lạc nội mạc tử cung như thế nào?

Phòng ngừa lạc nội mạc tử cung

Chào bạn,
Với tình trạng sau mổ lạc nội mạc tử cung tại buồng trứng như bạn thì chế độ dinh dưỡng hợp lý có thể giúp bạn nhanh chóng hồi phục và giúp bạn phòng tránh nguy cơ  lạc nội mạc tử cung tái phát:
1. Uống đầy đủ nước: Mỗi ngày uống ít nhất 2 lít nước vừa giúp cơ thể thải các tạp chất ra ngoài, vừa giúp làm đường tiểu, hệ thống tiêu hóa và tuần hoàn sạch. Bạn nên uống nhiều nước lọc, hạn chế các đồ uống có chất phụ gia, chất kích thích như: trái cây ngọt, café, soda… Chính nhờ nước làm sạch hệ thống tránh được tình trạng các lớp niêm mạc tử cung bị bong ra mà không tan, đóng cục và đi lạc vào ổ bụng gây lạc nội mạc tử cung. 
2. Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin: Lựa chọn thực phẩm giàu protein như: cá, thịt gà, bơ sữa, lạc, các sản phẩm chế biến từ đậu tương… cũng là một cách để phòng bệnh lạc nội mạc tử cung. Chúng không chỉ góp phần duy trì sự cân bằng của các hormone trong cơ thể, mà còn giảm được tình trạng rối loạn nội tiết ở nữ giới và làm giảm nguy cơ bị lạc nội mạc tử cung.
3. Tăng cường ăn trái cây và hoa quả tươi: Các loại rau xanh, trái cây là một một trong liệu pháp an toàn cung cấp chất chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt làm giảm các phản ứng để tạo estrogen, có tác dụng lọc máu và thải tạp chất ra ngoài cơ thể, giữ cho máu và cơ thể khỏe mạnh.
4. Không nên ăn thực phẩm giàu chất béo để phòng tránh lạc nội mạc tử cung. Các thực phẩm giàu chất béo như đồ chiên rán, đồ ăn nhanh… không tốt cho sức khỏe của bạn. Thường xuyên sử dụng các loại đồ ăn này sẽ khiến bạn bị béo phì dẫn đến nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung cao.
Để giúp tăng khả năng thụ thai cho các cặp vợ chồng hiếm muộn đặc biệt với các trường hợp ở người vợ cơ quan sinh sản đã bị tổn thương, gần đây, các chuyên gia y tế có khuyến cáo sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn như TPCN Linh Tự Đan nhằm giúp tăng số lượng, chất lượng của tinh trùng người chồng và giúp tăng khả năng miễn dịch – chống viêm nhiễm – tăng chất lượng trứng cho người vợ từ đó giúp quá trình thụ thai hiệu quả hơn. sản phẩm này đã được một số bệnh viện phụ sản tại Hà Nội và TP.HCM nghiên cứu thử nghiệm và ghi nhận hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị vô sinh cho cả nam và nữ, giúp các cặp vợ chồng có con tự nhiên, tăng tỷ lệ thành công khi thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản. Bạn có thể tìm hiểu và sử dụng sản phẩm TPCN Linh Tự Đan để hỗ trợ điều trị bệnh cho mình.
Chúc vợ chồng sẽ có quá trình điều trị tốt và sớm có được niềm vui như mong muốn.
DS. Thu Hà

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị