Mùa Đông trên da mặt xuất hiện nhiều mụn li ti, điều trị thế nào?

Mụn trứng cá là tình trạng thường gặp ở tuổi dậy thì, có khi kéo dài đến ngoài 20 tuổi

Tinh chất rau má có thể trị mụn như kem thảo dược Azacné?

Đâu là nguyên nhân khiến tôi mọc mụn?

Bị mụn trứng cá, tôi có nên dùng kem thảo dược?

Mụn bọc mọc nhiều trên trán có dùng được Azacné?

Trả lời:

Chào bạn!

Mụn trứng cá là tình trạng thường gặp ở tuổi dậy thì, có khi kéo dài đến độ tuổi ngoài 20. Bệnh có biểu hiện rất đa dạng, nếu mụn mọc do tăng tiết bã, sẩn đỏ, sẩn mụn mủ, hay những nốt sâu có thể chảy mủ ra, để lại sẹo gây mất thẩm mỹ. Mụn trứng cá thường bộc phát sau khi ăn nhiều các loại quả ngọt chứa nhiều đường như: Vải, nhãn, xoài…, đôi khi, mụn cũng xuất hiện trong thời gian đầu các chu kỳ kinh nguyệt của chị em. 

Các loại thuốc điều trị mụn trứng cá thông thường là thuốc kháng sinh, tiền vitamin A,… nhưng lại dễ gây một số tác dụng phụ như nhờn thuốc, mệt mỏi, khô da, bong da, môi, loét miệng, kích thích mắt, không hết sẹo và tái phát mụn trở lại.

Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn sử dụng dòng kem bôi thảo dược an toàn, không tác dụng phụ, hạn chế sẹo và ngăn ngừa mụn tái phát. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn kem bôi Azacné. Sản phẩm này có thành phần chính là neem (Xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thảo dược khác giúp diệt sạch vi khuẩn gây mụn, chống viêm, làm lành da, từ đó hạn chế hình thành sẹo và ngăn chặn mụn tái phát.

Bên cạnh đó, bạn cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Nên sử dụng nhiều rau xanh và trái cây để tăng cường vitamin, khoáng chất cho làn da. Uống đủ nước không những giúp thanh lọc cơ thể mà còn hạn chế mụn trứng cá trên da. 

Chúc bạn sức khỏe!

DS. Hồng Nhung

Gợi ý sản phẩm kem thảo dược Azacné giúp trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám.
Một làn da mềm, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng - trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị