Bị mụn trứng cá, tôi có nên dùng kem thảo dược?

Mụn trứng cá xuất hiện nhiều ở vùng cằm cổ có thể do rối loạn nội tiết tố.

Tác động bất ngờ của chế độ dinh dưỡng đến việc trị mụn

5 chất bổ sung tự nhiên giúp loại bỏ mụn trứng cá

Mặt nạ than hoạt tính lột mụn gây sốt có thực sự tốt đến thế?

Làm sao để tránh hình thành sẹo sau khi nặn mụn trứng cá?

Trả lời:
Chào bạn,
Hiện tại, bạn đang bị mụn trứng cá ở cằm, cổ, mụn to và nhiều. Với bất kỳ loại mụn trứng cá nào thì muốn chữa được tận gốc phải hiểu được nguyên nhân gây bệnh. 
Khi vùng cằm và cổ của bạn xuất hiện mụn nhiều, điều này có khả năng liên quan tới vấn đề nội tiết tố. Trong trường hợp này, bạn cần kết hợp chế độ dinh dưỡng, chăm sóc da mặt sạch sẽ và sử dụng kem thảo dược Azacné cũng là một phương pháp thiên nhiên trị mụn hiệu quả, an toàn.
Về chế độ dinh dưỡng, bạn nên bổ sung các loại rau - củ - quả, hạn chế tối đa thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và cay nóng, bổ sung vitamin, khoáng chất, ăn uống đủ chất bởi có thể việc thiếu một số nguyên tố vi lượng như crom... cũng là nguyên nhân khiến mụn trứng cá bùng phát. Bạn cần duy trì ngủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày và hạn chế thức khuya sau 12 giờ đêm.
Về việc chăm sóc da, bạn nên chú ý làm sạch vùng da quanh miệng, cằm, cổ hàng ngày. Tuyệt đối không được dùng tay sờ lên những vết mụn vì tay chúng ta cũng chứa rất nhiều vi khuẩn có thể khiến tình trạng mụn nặng hơn. Bạn có thể trị mụn với 2 bước sau đây:
Làm sạch da mặt hàng ngày để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất trên da
- Rửa mặt đúng cách: Để trị mụn và biết cách chăm sóc da mụn hiệu quả, bạn không thể bỏ qua bước rửa mặt đầu tiên. Việc rửa mặt đúng cách sẽ giúp loại bỏ những tạp chất bụi bẩn và chất nhờn trên da để lỗ chân lông được thông thoáng cũng như không bị bít tắc gây mụn.
Đối với làn da dầu rất dễ bị mụn tấn công, bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt trị mụn phù hợp chứa thành phần acid salicylic tối thiểu 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối để loại bỏ dầu nhờn trên da. Rửa bằng nước ấm không quá 30-35 độ C để da không bị kích ứng, khô da hay bong tróc da và lấy các bụi bẩn dễ dàng hơn rồi lau mặt bằng khăn sạch, mềm mại. 
- Sử dụng kem trị mụn Azacné: Đây là loại kem trị mụn hiệu quả được nhiều bác sỹ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Azacné có thành phần chính là dịch chiết neem (hay còn gọi là sầu đâu) với tác dụng tiêu diệt chủng vi khuẩn gây mụn propionibacterium acnes, kết hợp cùng các thảo dược khác như: Hoàng liên, ba chạc, sài đất giúp ức chế tiết bã nhờn, điều trị mụn triệt để, làm lành tổn thương da do mụn, xóa mờ vết thâm, sẹo và ngăn chặn mụn tái phát. Bạn nên thoa kem Azacné lên vùng da mụn 3 lần mỗi ngày vào các buổi sáng, trưa, tối.
Chúc bạn sức khỏe!
DS Hà Phương
Gợi ý sản phẩm kem thảo dược Azacné giúp trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi