Nâng ngực có ảnh hưởng đến việc nuôi con bằng sữa mẹ?

Phẫu thuật nâng ngực có ảnh hưởng gì đến việc cho con bú là vấn đề mà nhiều bà mẹ quan tâm

Đề phòng thiếu vitamin K ở trẻ nuôi bằng sữa mẹ

Đứt ống dẫn tinh vì sửa mái nhà

Dưới 20% trẻ được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ

Giảm nguy cơ mắc bệnh tự kỷ bằng sữa mẹ

Đề xuất “cấm tiệt” quảng cáo thức ăn công thức thay thế sữa mẹ cho trẻ dưới 24 tháng

Hỏi: Trước khi lấy chồng, tôi thường bị bạn bè trêu là “màn hình phẳng”, sau khi lấy chồng và sinh con thì ngực có to hơn. Tuy nhiên sau khi cai sữa con thì tình trạng lại giống trước kia. Tôi rất tự ti về vòng 1 của mình. Qua tìm hiểu tôi được biết nâng ngực có thể giúp vòng 1 no tròn và quyến rũ hơn. Nhưng liệu phương pháp này có nguy hiểm và ảnh hưởng đến việc cho con bú sau này không?  (Một bạn nữ giấu tên ở Hà Nội).

Trả lời:

Theo Đại tá, BS CKII Bạch Quang Tuyến – Nguyên Phó Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết: “Việc độn ngực hay nâng ngực bằng phương pháp phẫu thuật đặt túi độn không ảnh hưởng gì đến việc tiết sữa của các bà mẹ”.

Tuyến sữa không nằm rải rác ở trong toàn bộ bầu vú của người phụ nữ mà nằm tập trung thành một bánh và được gọi một cách đơn giản là bánh sữa. Trong bánh sữa có rất nhiều ống tuyến nhỏ, những ống tuyến nhỏ này sẽ tập trung vào một ống tuyến lớn sau đó đổ vào đầu vú. Do vậy khi áp kỹ thuật đặt túi độn ngực cho chị em, các bác sỹ có thể tiến hành đưa vào bằng nhiều đường và đặt túi ở nhiều vị trí khác nhau. Nhưng các vị trí được đặt túi độn là ở dưới tuyến sữa của chị em, do vậy không gây nguy hại gì.

Trong trường hợp chị em phụ nữ đã sử dụng phương pháp nâng ngực, sau sinh vẫn có thể cho con bú bình thường, không ảnh hưởng gì, bởi túi độn luôn có màng quanh bảo vệ. Vì túi độn nằm ở dưới tuyến sữa nên không ảnh hưởng gì đến việc tiết sữa cũng như chất lượng sữa của người mẹ. Chị em cũng có thể cho con bú dễ dàng và thuận lợi hơn vì thực ra bầu vú lúc này căng hơn. Nếu vòng 1 quá lép, bầu ngực không có túi độn thì thậm chí trẻ còn không thể bú được. Do vậy, bạn không nên quá lo lắng .

Nếu bạn có ý định có con sau khi nâng ngực thì nên đợi 3 tháng sau khi tiến hành phẫu thuật bởi đây là khoảng thời gian để cơ thể ổn định sau khi tiến hành bất kỳ một phẫu thuật thẩm mỹ nào.

Hy vọng, những lý giải khoa học của bác sỹ Tuyến sẽ giúp bạn và các chị em phụ nữ yên tâm hơn khi lựa chọn phương pháp thẩm mỹ này!

Gia Hân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị