Phụ nữ mang thai có được ăn rau ngót không?

Nhiều người quan niệm bà bầu ăn rau ngót dễ bị sảy thai

Bà bầu có nên ăn lươn không?

Ăn trứng gà ngải cứu có thể sảy thai

Trứng ngỗng là "thần dược" cho bà bầu?

Phụ nữ mang thai uống calci kéo dài có sao không?

BSCKI Cao Hồng Chi – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản và Sức khỏe cộng đồng, cho biết:

Có nhiều người cho rằng ăn rau ngót dễ bị sảy thai không phải là không có cơ sở. Theo kinh nghiệm dân gian thì phụ nữ sau đẻ, sau sảy, sau nạo hút thai thường ăn rau ngót hoặc uống nước ép rau ngót để cho nhau thai ra hết.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, có nhiều phụ nữ mang thai vẫn ăn rau ngót luộc hoặc nấu canh. Nhưng cơ địa mỗi người lại mỗi khác. Những thai phụ có tiền sử sảy thai liên tiếp, đẻ non, con hiếm con cầu hoặc được bác sỹ chẩn đoán là dễ bị sảy thai (dọa sảy) thì không nên ăn rau ngót. Bởi, trong rau ngót có chứa papaverin gây ra hiện tượng co thắt tử cung gây sảy thai, tiêu chảy. Dược thư Việt Nam 2002 đã ghi rõ: “Không dùng papaverin cho người có thai”.

Bạn không nói rõ tình trạng sức khỏe của mình như thế nào nên rất khó để trả lời bạn có nên ăn rau ngót hay không. Nếu bạn mang thai bình thường, sức khỏe ổn định, có thể ăn rau ngót đã nấu chín khoảng 2 – 3 bữa một tuần, tuyệt đối tránh ăn rau ngót sống hoặc nước ép rau ngót.

Chúc bạn sức khỏe!

An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị