Ra mồ hôi nhiều khi lo âu phải làm sao?

Ra mồ hôi nhiều tiềm ẩn các bệnh nguy hiểm

Chữa ra mồ hôi tay chân như thế nào?

Có nên ngâm chân, tay bằng lá lốt trị mồ hôi nhiều?

Bé bị lạnh chân tay, ra mồ hôi nhiều là bệnh gì?

Ra mồ hôi sau khi “yêu”: Bệnh nguy hiểm

Bạn thân mến!

Mồ hôi nhiều tưởng chừng như vô hại nhưng lại gây bất tiện và khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày của rất nhiều người, và qua chia sẻ thì chúng tôi rất cảm thông cho tình trạng mà bạn đang gặp phải hiện nay.

Bạn thường xuyên bị căng thẳng và toát mồ hôi khi ra chốn đông người, điều này hoàn toàn có thể lý giải được bởi đó chính là yếu tố thuộc về tâm lý. Khi bạn căng thẳng, stress,... cơ thể sẽ tiết ra một số chất hóa học gây kích thích hệ thần kinh giao cảm hoạt động quá mức làm tăng bài tiết mồ hôi của cơ thể. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên bị ra nhiều mồ hôi bất kể thời tiết nóng hay lạnh thì bạn cũng nên đi kiểm tra sức khỏe, bởi đó có thể là do chứng bệnh của sự rối loạn thần kinh thực vật và nên điều trị khắc phục sớm. 

Tuy nhiên không vì thế mà bạn trở nên lo lắng hơn cũng như nóng vội trong cách chữa trị, bởi càng lo lắng thì tình trạng bệnh sẽ càng trở nên tồi tệ hơn. Hãy tìm hiểu thật kỹ những phương pháp điều trị hiện nay, cân nhắc giữa ưu nhược điểm của từng phương pháp, từ đó sẽ lựa chọn cho mình những giải pháp thích hợp nhất.

Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy, hoạt chất magne có thể làm giảm tính hưng phấn quá mức của hệ giao cảm, do đó, nó có vai trò rất quan trọng trong việc điều tiết mồ hôi. Và ở Việt Nam hiện nay, magne đã được nghiên cứu và kết hợp với một số vị thuốc Đông y như Hoàng kỳ, Thiên môn đông, Sơn thù du… trong các sản phẩm thực phẩm chức năng như TPCN Hòa Hãn Linh để giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, vừa giải quyết tận gốc căn nguyên gây bệnh vừa giúp làm giảm triệu chứng ra mồ hôi nhiều, tăng cường sức đề kháng, giảm căng thẳng mệt mỏi do cơ thể bị mất nước điện giải qua mồ hôi. Bạn có thể tìm hiểu và tham khảo sử dụng để giúp mình tự tin hơn trong những ngày Tết này.

Điều quan trọng nữa là cần biết cách thư giãn tâm lý, tạo tinh thần thoải mái và nên tự tin khi bước ra ngoài xã hội. Để làm được điều này, bạn có thể tập hít sâu, thở chậm khoảng 5 – 10 phút mỗi ngày, thư giãn tinh thần bằng cách ngồi thiền, tập yoga, lắng nghe một bản nhạc, ngâm mình trong bồn nước ấm hoặc bơi lội cũng chính là cách giảm căng thẳng rất tốt; Trong chế độ ăn thì nên hạn chế đồ ăn cay nóng, rượu bia hoặc đồ uống chứa chất kích thích như cà phê, nước có ga… Khi ra ngoài, bạn có thể lựa chọn quần áo sẫm màu để che đi vệt mồ hôi trên áo hoặc mang theo một chiếc khăn để thấm mồ hôi khi cần thiết...

Chúc bạn sớm tìm được giải pháp trị bệnh mồ hôi hiệu quả!

Thùy Trang H+ 


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị