Có nên ngâm chân, tay bằng lá lốt trị mồ hôi nhiều?

Cây lá lốt là loài cây dễ trồng, có tác dụng hạn chế ra mồ hôi tay chân

Chữa ra mồ hôi tay chân như thế nào?

Mồ hôi đầu chảy thành dòng chữa như thế nào?

Điều trị mồ hôi nhiều bằng phương pháp điện ion

Ra mồ hôi sau khi “yêu”: Bệnh nguy hiểm

GS.BS Hoàng Bảo Châu – Phó Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam, cho biết:

Chào bạn!

Theo Đông y, lá lốt có vị nồng, hơi cay, tính ấm và có công dụng ôn trung (làm ấm bụng), tán hàn (trừ lạnh), hạ khí (đưa khí đi xuống), chỉ thống (giảm đau), yêu cước thống (đau lưng, đau chân), trị nôn mửa, đầy hơi, khó tiêu… Ngoài ra, lá lốt còn được sử dụng để chữa trị bệnh ra mồ hôi tay chân

Để dùng lá lốt chữa bệnh ra mồ hôi tay chân, bạn cần rửa sạch lá lốt, cho vào nồi cùng 1 lít nước và đun sôi khoảng 3 phút. Sau khi sôi thì cho 1 thìa muối vào, để cho bớt nóng và dùng ngâm chân và tay. Bạn có thể ngâm chân trước khi đi ngủ để giúp ngủ ngon và ngủ say hơn. Nên thực hiện liên tục trong 5 – 7 ngày. Ngoài việc ngâm tay chân bằng lá lốt, bạn cũng có thể dùng lá lốt rửa sạch, sau đó sao vàng hạ thổ và sắc lấy nước uống.

Để hạn chế tình trạng tăng tiết mồ hôi, bạn cũng nên thay đổi một số thói quen trong sinh hoạt như giữ tinh thần thoải mái, vệ sinh cá nhân thường xuyên, ở nơi thoáng mát, nên mặc quần áo rộng, uống nhiều nước để bổ sung đủ nước cho cơ thể.

Để tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây bệnh, bạn có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị tăng tiết mồ hôi. Một số thảo dược thiên nhiên như hoàng kỳ, sơn thù du, thiên môn đông có tác dụng điều hòa thân nhiệt, làm mát cơ thể. Các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp săn chắc bề mặt da và tác động trực tiếp vào hệ thần kinh giao cảm, hạn chế bài tiết mồ hôi tay, chân hiệu quả. Lưu ý, khi sử dụng bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào bạn cũng cần tham khảo ý kiến của bác sỹ, chuyên gia.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Thanh Tú H+

Thực phẩm chức năng viên nén Hòa Hãn Linh:
Thành phần: Hoàng Kỳ, thiên đông, sơn thù du và một số hoạt chất như taurine, magne clorua
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ điều trị chứng ra mồ hôi nhiều ở lòng bàn tay, chân, trán, ngực,
- Giảm tình trạng hồi hộp, lo âu, tăng sức đề kháng, chống mệt mỏi.
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty Cổ phần Trung Mỹ. Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1468/2014/XNQC – ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị