Mờ mắt do tăng huyết áp có điều trị được không?

Tình trạng tăng huyết áp không được điều trị có thể gây mờ mắt, giảm thị lực, thoái hóa điểm vàng...

Làm thế nào để phòng ngừa thoái hóa điểm vàng?

Thoái hóa điểm vàng có thể điều trị khỏi hẳn không?

Những ai dễ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng?

Chào bác,
Tăng huyết áp là bệnh lý nguy hiểm, nếu không điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng ở các cơ quan khác nhau như tim, não, thận, mạch máu... Ở mắt, tình trạng tăng huyết áp gây ứ trệ mạch máu, các chất trong mạch máu thoát ra khỏi thành mạch, đi vào võng mạc có thể gây phù nề võng mạc. Những chất này lắng đọng tại điểm vàng làm giảm thị lực, gây mờ mắt. Mặt khác khi tĩnh mạch võng mạc bị tắc, nó sẽ xuất hiện các mạch máu mới. Nhưng chúng lại rất dễ vỡ, khi vỡ có thể gây chảy máu ở bên trong mắt, tạo thành hiện tượng ruồi bay trước mắt. 
Trước mắt, bạn nên đến các chuyên khoa mắt để khám và điều trị theo hướng dẫn. Đồng thời, bạn nên bảo vệ mắt bằng một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý; Tăng cường các thức ăn chứa nhiều vitamin A như gấc, cà chua, đu đủ... trong bữa ăn hàng ngày... Và khi ra đường, bạn nên đeo kính mát để hạn chế những tác hại từ tia tử ngoại.
Một giải pháp nữa là bạn có thể dùng kết hợp thuốc điều trị với sản phẩm thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang. Đây là một thực phẩm chức năng có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, công thức có sự phối hợp toàn diện của 3 nhóm chất: Chống oxy hóa, chống thoái hóa và dinh dưỡng thiết yếu cho mắt. Vì thế sản phẩm sẽ giúp tăng cường thị lực cho mắt, đồng thời còn giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. 
Chúc bạn có sức khỏe tốt.
Thân!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị